6 Bước Phân Biệt Đồng Hồ Chính Hãng Đơn Giản

Thị trường đồng hồ ngày càng đa dạng, theo đó đồng hồ fake cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy Đồng hồ chính hãng TiktakUs sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt đồng hồ chính hãng để bạn thêm phần kiến thức mua đồng hồ.

Bước 1: Phân biệt đồng hồ chính hãng dựa vào sợi dây đeo và màu sơn

Kiểm tra sợi dây đeo bằng cách cầm và lắc sợi dây đồng hồ qua bên trái - phải, nếu hàng thật sẽ bạn sẽ rất chắc chắn của. Ngược lại, nó lỏng lẻo thì xác định là hàng Fake 100%. Các mắc dây đồng đều như nhau là hàng chính hãng nếu không là hàng fake.

Màu sơn là điểm quan trọng để nhận biết hàng chính hãng hay hàng fake. Ví dụ ở những điểm chi tiết cao thì nước si sẽ không đều, không kỹ hoặc bị mờ đi là hàng fake.

>>Tìm hiểu thêm: đồng hồ seiko giá rẻ   <--- tại đây

Bước 2: Phân biệt đồng hồ chính hãng dựa vào logo và chữ in trên đồng hồ

Kiểm tra logo cùng các chi tiết chữ ở trên móc khóa đồng hồ có logo hãng. Mặt sau có thông số của đồng hồ. Vì vậy ở những chi tiết này, bạn cần kiểm tra thật kỹ để tránh mua nhầm hàng nhái.

Hàng chính hãng khắc dập đồng đều và sắc xảo ở những chi tiết logo, chữ. Nên không bị nhòe và mịn khi sờ lên. Còn hàng fake ngược lại chi tiết in không đều, đường nét không tinh xảo, sờ vào không mịn.

>Xem thêm: Cách khử mùi dây da đồng hồ không phải ai cũng biết

Bước 3: Phân biệt đồng hồ chính hãng dựa vào mặt số và kim đồng hồ

Kiểm tra mặt số những chi tiết in cân xứng và đều nhau, đặc biệt hàng fake thường ghi thông số không có của đồng hồ. Vì thế, bạn phải biết đồng hồ có tính năng gì mà nhà sản xuất đã cung cấp.

Các kim đồng hồ chính hãng được làm có độ nét cao và cực kỳ đều.

Bước 4: Phân biệt đồng hồ chính hãng dựa vào bộ máy

Kiểm tra bộ máy có vẻ khó khăn nhưng thực tế khá dễ, ai cũng có thể kiểm tra được. Bạn chỉ cần đưa đồng hồ sát tai để nghe, nếu hàng fake sẽ nghe “tạch, tạch…” còn đồng hồ chính hãng sẽ không nghe thấy gì vì bộ máy chính hãng chuyển động êm dịu và nhẹ nhàng.

Bước 5: Phân biệt đồng hồ chính hãng thông số và bảo hành

Mặt sau đồng hồ chính hãng thường in thông số để phân biệt các mẫu đồng hồ khác nhau và chế độ bảo hành. Ví dụ như logo và số seri. Kiểm tra số seri trên đồng hồ và phiếu bảo hành có khớp không. Vậy nên đồng hồ fake có mặt sau đơn giản và/hoặc không có thông tin.

 

Bước 6: Phân biệt đồng hồ chính hãng dựa vào nơi bán

Mua đồng hồ chính hãng cần chọn nơi bán uy tín có ghi phiếu bảo hành quốc tế. Kiểm tra phiếu bảo hành có thật không?

Hiện nay công nghệ fake ngày càng cao nên cần thông minh trong việc chọn lựa đồng hồ. Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn cửa hàng.