Cách đơn giản nhất để chỉnh đồng hồ Tissot lịch vạn niên

Đồng hồ Tissot lịch vạn niên là một công nghệ tuyệt vời với độ chính xác bất tận và vẻ đẹp bền vững theo thời gian. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chỉnh thì hãy theo dõi bài viết sau, Đồng hồ TiktakUS sẽ hướng dẫn bạn.

Với số hiệu bắt đầu bằng Tissot T063.637, dòng đồng hồ Lịch vạn niên của hãng đồng hồ danh tiếng Tissot là những mẫu đồng hồ mang công nghệ cực kỳ hiện đại ẩn giấu trong vẻ ngoài thuần chất cổ điển làm say đắm biết bao chàng trai hiện đại.

Những chiếc đồng hồ lịch vạn niên sở hữu khả năng điều chỉnh cực kỳ chính xác, với lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng, có khả năng tự động hiển thị số ngày, kể cả năm nhuận. Cũng chính vì như vậy mà cơ chế điều chỉnh đồng hồ Tissot lịch vạn niên cũng khá phức tạp. Để không làm hư hỏng đồng hồ, hãy theo dõi cách điều chỉnh đúng sau đây nhé!

>> Xem thêm: Đồng hồ Orient Sun and Moon và câu chuyện tình Nhật – Nguyệt

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot lịch vạn niên

Chỉnh giờ - phút:

Kéo búm chỉnh ra vị trí III, xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để thiết lập thời gian, sau đó ấn núm chỉnh về vị trí I.

Chỉnh lịch vạn niên:

Chỉnh lịch vạn niên bao gồm 2 phần đó là Reset lịch và Chỉnh lịch. Nhớ là sau khi chỉnh xong thì phải đóng Núm chỉnh về vị trí I để không cho bụi bẩn hoặc nước xâm nhập vào bộ máy.

Nút ẩn (2 lõm tròn) nằm trên và dưới Núm chỉnh

Reset lịch

Trước khi chỉnh, bạn nên Reset lịch theo thứ tự ngày – tháng – thứ để giúp bạn dễ tính toán lịch hơn. Khi núm chỉnh ở vị trí III, ta tiến hành Reset đồng hồ Tissot lịch vạn niên. Nút ẩn A giúp lựa chọn các chỉ số do kim hiển thị, còn nút ẩn B giúp lựa chọn các lịch cần chỉnh.

  • Kéo núm chỉnh đến vị trí II, dùng que ấn vào Nút ẩn A, kim lịch ngày sẽ về ngày 1
  • Kéo núm chỉnh đến vị trí II, dùng que ấn vào Nút ẩn B, rồi ấn vào Nút ẩn A, kim lịch sẽ về tháng Giêng (Jan)
  • Kéo núm chỉnh đến vị trí II, dùng que ấn vào Nút ẩn B, rồi ấn vào nút ẩn A, kim lịch thứ sẽ về Thứ Hai (Mon)

Chỉnh lịch vạn niên

Các năm 2008, 2012, 2016… 2400 là những năm nhuận, sẽ chia hết cho 4. Còn các năm 2009, 2010, 2011, 2013,.. thì không. Khi chỉnh lịch, ta thực hiện theo thứ tự: năm – tháng – ngày – thứ.

  • Kéo núm điều chỉnh ở vị trí III, ấn vào Nút ẩn A để chọn năm. Năm 1 ứng với số 1, năm nhuận ứng với số 4.
  • Kéo núm điều chỉnh ở vị trí III, ấn vào Nút ẩn B, sau đó ấn vào Nút ẩn A cho đến khi kim hiển thị tháng hiện tại
  • Kéo núm điều chỉnh ở vị trí III, ấn vào Nút ẩn B, sau đó ấn Nút ẩn A đến khi kim hiển thị đúng ngày hiện tại.
  • Kéo núm điều chỉnh ở vị trí III, ấn vào Nút ẩn B, sau đó dùng que ấn vào Nút ẩn A đến khi kim hiển thị đúng thứ hiện tại.

Thế là bạn đã điều chỉnh được chiếc đồng hồ Tissot lịch vạn niên của mình rồi. Hãy cùng tham khảo thêm các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác tại TiktakUs nhé! >>> Đồng hồ Timex chính hãng