Cách xử trí khi đồng hồ bị vô nước

Làm gì khi đồng hồ bị vô nước? Liệu quý khách có nên tin mẹo trên mạng internet để tự xử trí đồng hồ bị vô nước bằng chất hút ẩm hay máy sấy mà không cần dịch vụ sửa chữa? Đón xem cách xử trí chính xác nhất của TiktakUS sau đây!

Làm gì khi đồng hồ bị vô nước?

Đồng hồ bị vô nước thường gặp với nhiều người sử dụng đồng hồ. Nếu tin tưởng làm theo mẹo trên mạng xã hội mà không được, rất có thể bị từ chối bảo hành. Mẹo chỉ giải quyết tạm thời, muốn đồng hồ sử dụng an toàn bền lâu phải mang đến cơ sở sửa chữa đồng hồ chuyên nghiệp ngay lập tức.

>> Đồng hồ Seiko chính hãng không sợ bị vô nước

Phải làm gì khi chưa thể mang đồng hồ đến trung tâm sửa chửa ngay lập tức?

Khi chưa thể mang đồng hồ đến cơ sở sửa chửa chuyên nghiệp ngay , quý khách nên lau khô đồng hồ với cách sau đây:

Thấm nước, Lau Sạch, Hút Ẩm: sử dụng vải bông để thấm nước, sử dụng giấy vệ sinh để lau sạch. Sau đó hãy cho đồng hồ vào hộp hút ẩm hoặc túi hút ẩm. Lưu ý: tuyệt đối không làm khô đồng hồ bằng nhiệt.

Mở Đồng Hồ ra để lau chùi: nếu đồng hồ còn Bảo hành thì tốt nhất là KHÔNG NÊN LÀM, nhất là khi quý khách không phải chuyên viên sửa đồng hồ. Tự ý mở đồng hồ sẽ bị từ chối bảo hành. Ngoài ra, bạn có thể phá hỏng đồng hồ hay làm hỏng linh kiện bên trong làm giảm tuổi thọ đồng hồ.

Đồng hồ đã khô có nên mang đi sửa chửa?

Bước làm khô chỉ xử trí vấn đề vô nước một cách tạm thời. Muốn giải quyết vấn đề vô nước triệt để cần mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành. Nếu không mang đến cơ sở sửa chữa đồng hồ sẽ khó mà biết chuyện gì sẽ xãy ra sau một thời gian sử dụng: đồng hồ ngưng chạy, sét kim, kém chính xác, chết IC, chạm mạch,…

Đồng hồ bị sét phần máy

>> Tham khảo: Phân biệt nắp lưng đồng hồ: nắp vặn, ép, ốc

Sử dụng đồng hồ đúng cách để tránh vô nước

Trừ lỗi kỹ thuật và hư hỏng, đa số đồng hồ bị vô nước đều do sử dụng không đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất: sử dụng quá độ sâu cho phép, sử dụng quá áp lực cho phép, điều chỉnh đồng hồ ngay khi ở dưới nước, hoặc sự va đập làm hỏng các bộ phận của đồng hồ khiến nước vào bằng các khe nứt nhỏ.

Tốt nhất nên chọn mua đồng hồ lặn nếu có ý định sử dụng dưới nước.

› Đồng hồ có khả năng chịu nước được 5 ATM chỉ nên sử dụng đi mưa, tắm trong bồn tắm.

› Tránh các vặn núm điều chỉnh đồng hồ sai tư thế.

› Tránh va đập, nếu đồng hồ bị va đập hãy tự kiểm tra lại hoặc mang đến trung tâm bảo hành kiểm tra.

› Không vặn núm điều chỉnh đồng hồ ở dưới nước hoặc nơi có độ ẩm cao.

› Với đồng hồ có giá trị cao nên mua ở những nơi bán uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng hoặc có giấy chứng nhận đại lý cho thương hiệu.