Đã là đồng hồ thể thao thì phải có ít nhất 1 trong 3 chức năng sau đây

Đồng hồ thể thao là một loại đồng hồ hữu ích cho việc chơi thể thao. Trong đó, có 3 chức năng sau đây nhất định một đồng hồ thể thao không thể thiếu, hoặc ít nhất là phải có một chức năng.

3 chức năng thường thấy của đồng hồ thể thao

Dựa trên độ thiết thực cần có, chỉ cần có 1 trong 3 chức năng sau thì chiếc đồng hồ đã được xem như đồng hồ thể thao:

Chronograph – Chức năng bấm giờ
Tachymeter – Chức năng đo tốc độ
Water Resist – Chức năng chống nước

Có thể là máy cơ, cũng có thể là máy pin, có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc xuất hiện cả 3 tính năng trên một chiếc đồng hồ. Nếu cả 3 tính năng cùng xuất hiện thì đây chính là một chiếc đồng hồ thể thao thứ thiệt!

>> Xem thêm rất nhiều mẫu Đồng hồ lặn Seiko tại đây!!!

CHRONOGRAPH – ĐO THỜI GIAN TRÔI QUA

Chronograph có nghĩa là bấm giờ, tùy theo thiết kế của bộ máy mà có đơn vị đo và khoảng thời gian bấm giờ khác nhau.

  • Đồng hồ quartz: thời gian bấm giờ có thể lên đến hơn 24 tiếng, chính xác tới đơn vị giây.
  • Đồng hồ quartz chạy kim: độ dài thường đạt 30 phút, 60 phút, chính xác đến đơn vị giây hoặc siêu chính xác 1/5 s, 1/10 s, 1/20 s, 1/100 s.
  • Đồng hồ cơ: số nhiều đồng hồ đều có độ dài thời gian bấm giờ 60 phút, đơn vị đo 1 giây.

TACHYMETER – ĐO TỐC ĐỘ

Chức năng này dùng để đo tốc độ trung bình của đối tượng bất kỳ, gần như luôn đi kèm với Chronograph. Khi bấm nút kích hoạt hoặc dừng Chronograph, Tachymeter sẽ được kích hoạt hoặc dừng lại cùng lúc và chung một kim giây với Chronograph.

Trên quãng đường 1km, khi kim Chronograph giây chỉ con số nào thì trên thước đo Tachymeter sẽ là vận tốc của đối tượng đo.

WATER RESIST – KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC

Đồng hồ chống nước xâm nhập sẽ ngăn chặn sự gỉ sét bộ máy và các bộ phận bên trong vỏ. Khả năng chống nước phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế vỏ ngoài của đồng hồ, dựa vào ron chống nước, van chống nước, kiểu dáng núm điều chỉnh, nút bấm, nắp lưng, mặt kính...

>> Xem thêm: Phân biệt nắp lưng đồng hồ: nắp vặn, ép, ốc

Với khả năng chống nước tối thiểu từ 10 ATM (100 m) thì chiếc đồng hồ đó mới gọi là đồng hồ thể thao, với thông số 20 ATM (200m) có thể được xem là đồng hồ lặn nông. Đối với tiêu chuẩn đồng hồ lặn chuyên nghiệp, thông số sẽ là ISO 6425.

CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS đã giới thiệu với quý khách về những tính năng đặc biệt mà bắt buộc một chiếc đồng hồ thể thao phải có. Mời quý khách ghé cửa hàng của chúng tôi để được tự tay trải nghiệm những tính năng thú vị trên qua những chiếc đồng hồ thể thao đẹp mê đắm.