Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu?

Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu là thắc mắc của rất nhiều khách hàng quan tâm mẫu đồng hồ này. Qua bài viết sau, Đồng hồ TiktakUS sẽ giải đáp cùng quý khách và bổ sung thêm một số thông tin thú vị xoay quanh mẫu đồng hồ này. Mời quý khách theo dõi!

Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu?

Một trong những nguyên nhân khách hàng sợ làm đứng máy đồng hồ là không biết đồng hồ Automatic chạy được bao lâu. Đây là loại đồng hồ tự động, để đồng hồ chạy phải đeo trên tay, và nó chạy được bao lâu tùy thuộc vào thời gian đeo và khả năng trữ cót của máy.

Thời gian hoạt động đồng hồ Automatic tùy thuộc vào bộ máy bên trong mà nó được trang bị. Thông thường, con số tối đa mà loại đồng hồ này chạy được là khoảng 40 giờ, đây là trường hợp dây cót được lên dây tối đa.

Thông số Thời gian trữ cót (Power Reserve) sẽ luôn đi kèm khi quý khách mua bất cứ đồng hồ Automatic nào. Biết được thông số đồng hồ Automatic chạy được bao lâu, quý khách có thể cất trữ sau khi đã lên dây tối đa cho máy.

Đeo 1 ngày thì đồng hồ Automatic chạy được bao lâu?

Tất cả các loại đồng hồ Automatic đều có nguyên tắc chung là để đồng hồ chạy được khoảng một ngày, chủ nhân của nó cần phải đeo đủ 8 tiếng. Có thể không đeo liên tục, nhưng phải đủ 8 giờ.

Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu

Đeo càng lâu, đồng hồ chạy càng lâu cho đến khi nó đạt mức dự trữ cót tối đa. Khi đồng hồ đầy cót, đeo thêm thì nó cũng chỉ hoạt động đúng thời gian trữ cót của nó.

>> Xem thêm: Đồng hồ đeo tay lịch vạn niên – mọi ngày tháng ngay trên cổ tay

Làm sao để đồng hồ Automatic được lên đầy cót?

Chỉ lên dây tự động bằng cách đeo trên tay hoặc dùng hộp lên dây thì rất lâu để chiếc đồng hồ Automatic được đầy cót. Biện pháp hữu hiệu nhất là lên dây cót thủ công. Vì hầu hết các đồng hồ loại này đều có tính năng lên dây thủ công để phòng trường hợp đứng máy hoặc không đeo đủ 8h/ngày.

Kiểm tra núm (chốt) xem nó có bị kéo ra không, nếu bị thì ấn nó vào trong. Vặn núm theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cảm giác tay bị cứng.

Số vòng tùy theo khả năng trữ cót của máy, và số năng lượng hiện thời của máy. Với đồng hồ bị đứng có thể từ 40 – 80 vòng.

Chúng tôi cũng lưu ý quý khách nên hạn chế lên dây thủ công, hãy đeo để đồng hồ tự động lên dây. Vì lên dây nhiều lần cũng như sai tư thế vặn cũng nhanh khiến cốt máy bị hỏng.

Biện pháp xử lý khi đồng hồ Automatic không chạy

Loại đồng hồ này không chạy, bị chết đa phần là do máy hết năng lượng chứ rất hiếm trường hợp nó bị hư hỏng. Chỉ cần đeo trên tay để đồng hồ tự động lên dây, hoặc là lên dây thủ công. Khi cử động tay, bánh đà của đồng hồ sẽ xoay, từ đó dây cót sẽ tự động được lên.

Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu

Đây là những thông tin rất hữu ích mà cửa hàng chúng tôi muốn chia sẻ cùng quý khách! Hãy ghé ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS  để được chiêm ngưỡng và mua sắm cho mình những chiếc đồng hồ Seiko, Orient, Timex, Tissot giá cạnh tranh nhất thị trường.