Đồng hồ đeo tay lịch vạn niên – mọi ngày tháng ngay trên cổ tay

Công nghệ điện tử đã phát triển tới mức những cỗ máy đếm giờ có ở khắp mọi nơi như điện thoại, máy tính bảng, laptop… nhưng không vì thế mà những thế hệ đồng hồ tuyệt chủng, nhất là đồng hồ đeo tay lịch vạn niên vẫn tràn đầy sức hút.

Đồng hồ đeo tay - không chỉ để xem giờ

Đồng hồ từ lâu được xem như là món trang sức cao cấp mà bất kỳ quý ông, quý cô nào cũng không quên trang bị cho mình. Đồng hồ đeo tay bao hàm cả nghệ thuật cơ khí bậc thầy, niềm đam mê, sự sáng tạo và cả tính tỉ mỉ trong từng cỗ máy bé nhỏ của nghệ nhân.

Bài viết sau đây, Đồng hồ TiktakUS sẽ giới thiệu cho quý khách tìm hiểu một trong số những tính năng siêu phức tạp của đồng hồ: đồng hồ đeo tay lịch vạn niên hay còn được biết đến với tên gọi Perpetual Calendar Watch.

>> Tham khảo: Bạn có tò mò về thời khắc 10h10 trên những chiếc đồng hồ trưng bày?

Đồng hồ đeo tay lịch vạn niên – tuyệt tác của nghệ thuật chế tác đồng hồ

Lịch vạn niên là một trong những phát minh tuyệt vời của giới đồng hồ cao cấp, cho phép chiếc đồng hồ có thể tính đến ngày chính xác của các tháng, bao gồm cả tháng 30 và 31 ngày.

Thông thường, chiếc đồng hồ chỉ hiển thị các ngày trong tháng, hay còn gọi là Annual Calendar. Và lịch Annual Calendar được điều chỉnh mỗi năm một lần vào ngày cuối cùng của tháng 2, tức là lúc chuyển từ ngày 29/2 sang ngày 1/3. 

Đồng hồ đeo tay lịch vạn niên Perpetual Calendar phức tạp hơn gấp nhiều lần tính năng Annual Calendar. Nó có khả năng chỉ thứ, ngày, tháng, lịch mặt trăng, tự động chuyển ngày trong tháng và đến cả năm nhuận.

Có thể nói, lịch vạn niên thực sự là một cỗ máy kiệt tác kiến trúc được thu nhỏ bởi các bậc thầy bởi họ phải tái tạo các biến thể trong động cơ của cỗ máy. Hơn hết, đồng hồ đeo tay lịch vạn niên chỉ phải điều chỉnh một lần một thế kỷ. Vâng, chính xác là 1 lần trong 1 thế kỷ, tức là 122 năm!!!

Hầu hết các cỗ máy chứa lịch vạn niên đều sử dụng những cơ chế chuyển động rất riêng biệt với bánh chỉ giờ, và có thể cùng hàng trăm bánh răng, bánh đà, đòn bẩy và rất nhiều các bộ phận khác.

Giờ thì bạn cảm thấy như thế nào khi trên tay của mình sở hữu một trong những tuyệt tác nhất của nhân loại - Orient Multiyear SEU07005WX?