Đồng hồ thông minh Smartwatch không thể dìm chết các loại đồng hồ này

Đồng hồ thông minh Smartwatch ra đời kéo theo sự lo lắng của các hãng đồng hồ thông thường. Tuy vậy, một số các loại đồng hồ sau vẫn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS sẽ phân tích cụ thể những nguyên do dưới đây, mời bạn theo dõi.


Đồng hồ thông minh Smartwatch không thể dìm chết các loại đồng hồ sau đây:

Đồng hồ cơ đắt tiền, nghệ thuật cơ khí

Cơ khí luôn luôn không thể bị thay thế. Với nghệ thuật thủ công mỹ nghệ bậc thầy cùng nghệ thuật chế tác đỉnh cao, cả hai loại đồng hồ này hoàn toàn không thể “đụng hàng”.

Khách hàng nếu có khả năng mua được đồng hồ cơ đắt tiền thì chắc chắn cũng không phải là đối tượng có thể phân vân trong việc bỏ tiền ra mua hoặc là đồng hồ thông minh Smartwatch, hoặc là đồng hồ cơ.

Chưa nói đến vấn đề đồng hồ cơ nghệ thuật cao là sản phẩm được coi như báu vật truyền đời. Chính Smartwatch sẽ tự đào thải bởi Smartwatch tốt hơn, hiện đại hơn, và quan trọng là vòng đời của những sản phẩm điện tử chỉ cùng lắm là 5 – 10 năm.

>> Tham khảo: Đồng hồ chính hãng Orient – đồng hồ lộ máy bí ẩn bậc nhất hiện tại.

Đồng hồ quartz đặc biệt (Eco-Drive, Kinectic, Solar, Autoquartz):

Vấn đề khó khắc phục nhất hiện nay của đồng hồ thông minh Smartwatch là vấn đề pin. Dù cho Smartwatch rất thông minh, nhưng lại phải dùng vài ngày là sạc, gây ra nhiều rắc rối, nhất là trong những chuyến đi du lịch dài ngày.

Trong khi đó, các loại đồng hồ quartz đặc biệt như Autoquartz, Eco-Drive, Solar, Kinectic lại sở hữu khả năng tự động sạc, có thể hoạt động từ 1 đến 2 năm. Ít ra, các loại đồng hồ này sẽ tồn tại ít nhất 10 – 15 năm nữa, cho đến khi Smartwatch trở nên rẻ hơn và pin trâu hơn.

Đồng hồ lặn, đồng hồ siêu bền:

Sau vấn đề về pin, vấn đề tiếp theo của đồng hồ thông minh Smartwatch là độ bền. Các kết cấu điện tử sẽ khiến Smartwatch tạm thời chưa thể kháng nước và chưa thể chịu được các cú sốc như một số loại đồng hồ siêu bền G-Shock hiện nay.

Tạm thời, những loại đồng hồ siêu bền, đồng hồ lặn vẫn sẽ tồn tại cho đến khi toàn ngành điện tử có những tiến bộ vượt bậc đủ để Smartwatch có thể thay thế chúng.

>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay bạn không nên bỏ qua (Phần 1)

Dự đoán tương lai của đồng hồ thông minh Smartwatch

Hiện tại, đồng hồ thông minh Smartwatch vẫn còn khá nhiều khuyết điểm, như pin 1 - 2 ngày đã hết, suy cho cùng cũng không phải là một chiếc điện thoại, có người còn bảo chúng na ná đồ chơi đeo tay của siêu nhân…

Mặc dù có không ít chú ý khi ra đời, nhưng thực tế thì Smartwatch cũng tăng trưởng rất chật vật chứ không tạo nên cơn “địa chấn” như đồng hồ quartz khi xưa ra đời. Vẫn còn khá sớm để dự đoán được điều gì, khi mà công nghệ ngày một vượt bậc và con người nhu cầu càng cao, cạnh tranh giữa các hãng đồng hồ cũng vô cùng gay gắt.