Đúc kết kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật giả

Nền công nghiệp đồng hồ thế giới xuất phát từ “cái nôi” Thụy Sỹ, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã làm rạng danh xứ sở bắt đầu này. Vì vậy mà trên thị trường hiện nay, các nhãn hiệu đến từ Thụy Sỹ bị làm giả, làm nhái rất nhiều. TiktakUS sẽ hé lộ những kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật giả qua bài biết sau đây.

Đồng hồ Thụy Sỹ bị làm giả nhiều đến mức làm cho khách hàng cảm thấy e ngại mỗi khi mua. Không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu, thị trường của các hãng đồng hồ này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các điểm dưới đây để có thể phân biệt chính xác đồng hồ thật – giả nhé!

Kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật giả

Hộp đựng đồng hồ

Ảnh minh họa: Hộp đựng đồng hồ Tissot chính hãng

Một chiếc đồng hồ chính hãng lúc nào cũng kèm theo đầy đủ các phụ kiện, bao gồm hộp đựng, túi xách, sách hướng dẫn và phiếu bảo hành toàn cầu. Ngoài ra, vạch số/series trên đồng hồ cũng trùng khớp với các phụ kiện kèm theo.

Mặt kính đồng hồ

Mặt kính đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ thường làm từ đá, vì vậy mà chúng sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo với mép kính mịn, không gợn xước, có độ dày và không dễ bị trầy xước. Còn đồng hồ giả thường làm từ Mica với chất lượng mờ và xấu hơn hẳn.

Trọng lượng

Một kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật giả rất hay là dựa vào trọng lượng đồng hồ. Đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ khá nặng, do được làm từ vật liệu cao cấp. Hãy cân đồng hồ và so với thông số đi kèm để có thể nhận định được đây có phải đồng hồ giả hay không.

Dây đồng hồ

Dây đồng hồ Thụy Sỹ sắc sảo, đồng đều vừa vặn, gập 2 mắt dây liền nhau thì chúng có độ mở giống nhau, không như hàng nhái sẽ khác nhau. Khi lắc mạnh dây, đồng hồ nhái sẽ lỏng lẽo, còn đồng hồ Thụy Sỹ rất chắc chắn và nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.

Kiểm tra mặt số

Mặt số của đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng với nét chữ rất tinh tế, các chữ số, vạch số đều nhau, rõ ràng, sắc nét. Nếu chữ số làm từ đá quý hoặc kim cương thì sẽ toát lên thần thái sang trọng, lấp lánh, không bị thô như hàng nhái. Ngoài ra, đặc trưng trên mặt số ở vị trí 6h sẽ xuất hiện cụm từ “SWISS MADE”.

Kim đồng hồ hàng thật cũng cân đối đi từ đỉnh xuống dưới, thiết kế tinh tế, vát 2 bên tam giác cân. Nếu là đồng hồ Automatic thì kim dây di chuyển liên tục và mềm mại, liền mạch không có khoảng ngừng. 

>> Tham khảo: Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

Ký hiệu chạm khắc

Thông tin phân biệt cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ là nhìn vào chữ khắc. Trong khi chữ khắc ở đồng hồ thật sắc sảo, đồng đều, thì đồng hồ giả khá thô và nhạt. Đáy đồng hồ được khắc các thông tin cơ bản như chất liệu kính, dây, vỏ, độ chịu nước, nơi sản xuất và mã số đồng hồ.


Hy vọng những kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Thụy Sỹ thật giả mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho quý khách có thể tự tin hơn khi mua đồng hồ chính hãng. Hãy đến với CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS để an tâm tuyệt đối về các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng!