Hé mở công nghệ tuyệt vời của nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN

Trong hơn 1 thập kỷ qua, nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN nổi tiếng đến từ Nhật Bản luôn là cái tên đi đầu trong công cuộc cách mạng công nghệ đồng hồ. Vô số những bằng sáng chế, vô số những công nghệ tuyệt vời, phải chăng đó chính là bí quyết làm nên tên tuổi CITIZEN?

Đồng hồ TiktakUS rất hân hạnh để giới thiệu cùng quý khách 02 trong số vô vàn những công nghệ xuất sắc của nhãn hiệu Citizen mà chúng tôi cho rằng sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua:

02 công nghệ tuyệt vời nhất của nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN

CÔNG NGHỆ ECO-DRIVE (NĂNG LƯỢNG ÁNH SÁNG):

Biến năng lượng từ ánh sáng thành nguồn năng lượng cung cấp cho đồng hồ hoạt động. Nguồn thu ánh sáng từ mặt trời, đèn điện… đều có thể sử dụng để biến thành điện năng tích trữ sử dụng cho Citizen.

Eco-Drive xuất hiện, người dùng không còn phải lo đến việc thay pin, chỉ cần đeo đồng hồ trên tay và không phải bận tâm đến những việc năng lượng hoạt động. Bên cạnh đó là độ chính xác rất tuyệt vời khi sai số chỉ khoảng ± 15 giây/tháng, so với đồng hồ quartz thường vào khoảng ± 20 giây/tháng.

Cùng nghiên cứu, cùng phát minh nhưng nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN lại nhanh tay chớp thời cơ giới thiệu và nhân rộng sản xuất trước Đồng hồ Seiko. Cũng chính vì động thái nhanh nhạy này mà Eco-Drive đã đưa tên tuổi của Citizen danh chấn thế giới. 

CÔNG NGHỆ SUPER TITANIUM (CHỐNG TRẦY XƯỚC):

Như đã giới thiệu, Eco-Drive là công nghệ năng lượng tuyệt vời thì Super Titanium cũng không ngoa, là công nghệ vật liệu tuyệt hảo. Vật liệu Titanium siêu nhẹ, siêu bền cho khả năng chống xước gần như hoàn hảo, ngoài ra cũng giảm nguy cơ dị ứng kim loại đối với chủ nhân.

Nhẹ hơn thép không gỉ đến 40%, không gỉ sét, nhiều hãng đồng hồ cũng ứng dụng Titanium để làm vật liệu vỏ đồng hồ. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là có bề mặt khá mềm. Chính vì vậy mà đây mới là điểm đặc biệt đến từ nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN. Với công nghệ làm cứng bề mặt Duratect độc quyền, Super Titanium không chỉ giữ nguyên ưu điểm vốn có mà còn có ưu điểm vượt trội khi cứng gấp 5 lần thép không gỉ.

Để có được độ cứng bền chắc như thế này, vỏ và dây đeo Citizen phải trải qua quá trình đun nóng 2000 độ C ở môi trường chân không sau khi đã được đánh bóng. Công đoạn này nhằm mục đích ion hóa lớp Titanium bề mặt, giúp đạt được độ bền chắc như ý.

>> Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay bạn không nên bỏ qua (Phần 1)

Sự xuất sắc của nhãn hiệu đồng hồ CITIZEN không chỉ đến từ công nghệ năng lượng và công nghệ vật liệu như chúng tôi đã giới thiệu. Hãy cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để khám phá thêm nhiều bí mật từ Citizen, bạn nhé!