Hộp xoay đồng hồ là gì?

Hộp xoay đồng hồ sẽ vô cùng hữu ích đối với những ai đang sử dụng đồng hồ tự động vì không phải đeo mỗi ngày đủ 8 tiếng hoặc lên dây thủ công. Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS  tìm hiểu về hộp xoay đồng hồ trước khi quyết định mua nhé!


Giới thiệu hộp xoay đồng hồ là gì?

Hộp xoay đồng hồ là watch winder/ hộp lên cót đồng hồ/ hộp lên dây đồng hồ, có tác dụng tạo năng lượng hoạt động cho đồng hồ Automatic mà người dùng không cần phải lên dây thủ công hay đeo trên tay đủ giờ.


Bạn không cần phải đeo hoặc vặn núm khi có hộp xoay đồng hồ lên dây cót giúp.


>>Xem thêm: So sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và Thụy Sỹ


Ưu điểm của Hộp xoay đồng hồ là gì?

  •   KHÔNG bị đứng vì đồng hồ luôn có đủ năng lượng nên bạn KHÔNG phải chỉnh lại thời gian.
  •   KHÔNG làm lão hóa máy nhanh vì KHÔNG phải lên dây thủ công.
  •   KHÔNG phải đeo đồng hồ Automatic ít nhất 8 tiếng/ngày.
  •   Giữ cho đồng hồ Automatic luôn làm việc, tránh dầu bôi trơn bị ứ đọng do để lâu ngày không chạy nên khi làm việc trở lại sẽ gây ra lực ma sát lớn làm mòn cốt máy.

Ngoài ra, đồng hồ sẽ cho độ chính xác cao nhất do cót đồng hồ Automatic đạt mức năng lượng từ khoảng 80-90%. Hơn hẳn việc đeo đồng hồ trên tay 8 tiếng/ngày vì chỉ nạp được năng lượng từ 50 – 60% mà thôi.

Hộp xoay đồng hồ là cách tốt nhất giúp bạn duy trì độ chính xác của đồng hồ Automatic với một thời gian dài. Nhờ vậy ổn định công việc của bản thân, kiểm soát được thời gian sẽ tạo nên hiệu quả cao tỏng công việc.

CÁC THUẬT NGỮ CỦA HỘP XOAY ĐỒNG HỒ

Ngoài việc biết được loại máy /Calibre /Calibre/Movement đồng hồ sử dụng để dùng hộp xoay đồng hồ, hoặc tên gọi dòng, mẫu mã thì còn cần phải biết những thuật ngữ như sau:

TPD = Turns Per Day, nghĩa là Vòng Xoay Mỗi Ngày.

TBD = To Be Determined, đang xác định, có nghĩa là loại máy này vẫn chưa xác định được số Chiều Xoay chính xác, Vòng Xoay Mỗi Ngày.

Uni = Unidirectional, nghĩa là bộ máy đồng hồ được lên dây theo một chiều nhưng chưa thể xác định được xoay theo chiều kim đồng hồ ra sao mới lên dây được.

Both = Bidirectional, nghĩa là bộ máy đồng hồ được lên dây khi xoay cả 2 chiều kim đồng hồ, xoay 1 trong 2 chiều hay cả 2 đều được.

CCW = Counterclockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây cót khi quý khách xoay ngược chiều kim đồng hồ .

CW = Clockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây cót khi quý khách xoay theo chiều kim đồng hồ .


Đến đây quý khách phần nào đã hiểu rõ được hộp xoay đồng hồ là gì? Nguyên lý sử dụng như thế nào. Đón theo dõi tiếp phần sau trên TikTakUs để biết được cách thiết lập hộp xoay theo từng dòng đồng hồ.