Hướng dẫn chọn đồng hồ hợp với tay bạn

Việc mua đồng hồ Online ngày càng phát triển, thế nên việc chọn một chiếc đồng hồ như ý thật khó. Nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chọn đồng hồ hợp với tay bạn. Hi vọng bạn có thể chọn được một chiếc đồng hồ ưng ý vừa tay.

Bước 1: xác định được số đo của vòng tay

Bạn có thể sử dụng một thước dây mềm để quấn vòng quanh cổ tay tại vị trí sau mắc cá tay như trong hình bên dưới.

Lưu ý: Quấn hơi chặt một tý vì thợ sẽ làm hơi rộng (khoảng 1cm) khi cắt dây để tạo sự thoải mái cho bạn khi đeo đồng hồ.

Bạn cũng có thể sử dụng một thước thẳng nếu không có thước dây mềm. Cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc vẽ hai đường thằng song song trên giấy trắng. Sau đó cắt ra là bạn có một thước dây mềm rồi. Giờ chỉ việc lấy mảnh giấy vừa cắt quấn quanh cổ tay như thước dây mềm. Sau đó đánh dấu rồi đo lại chiều dài bằng thước thẳng.

>>Tìm hiểu thêm: đồng hồ Orient chính hãng

Bước 2: Tính đường kính mặt đồng hồ để hợp với cổ tay

Bên cạnh việc chọn dây đồng hồ đúng kích cỡ tay, chúng tôi còn hướng dẫn chọn đồng hồ sao cho mặt đồng hồ hợp với cổ tay bạn, không quá lớn cũng không quá nhỏ như sau:

- Bạn chỉ việc chuyển kích thước đo vòng tay sang mm. Ví dụ như: vòng tay đo được là 20cm thì chuyển thành đơn vị mm là 200 mm.

- Chia kích cỡ vừa chuyển như trên cho đường kính mặt chiếc đồng hồ. Ví dụ như: Bạn muốn mua đồng hồ có đường kính mặt 38mm mà đường kính cổ tay là 200mm. Kết quả tính toán là 200:38=5.2.

Với kết quả trên, nếu bạn muốn đeo đồng hồ hợp tay thì nên chọn kết quả chia nằm trong khoảng từ 4 – 5. Nếu nhỏ hơn 4 là đồng hồ bạn chọn có mặt quá lớn. Còn nếu lớn hơn 5 là quá nhỏ. Kết quả ở trên cho được là 5.2. Vậy mặt đồng hồ bạn định chọn quá bé, bạn nên chọn mặt kính lớn hơn 38mm và tiến hành chia thử đến khi nằm trong khoảng từ 4 – 5 là đẹp.

>>Xem thêm: Bật mí 3 dấu hiệu nhận biết đồng hồ Orient chính hãng

Chú ý khi chọn đồng hồ:

– Có thể chọn đồng hồ có cỡ lớn với chỉ số đã chia nhỏ hơn 4 một chút đối với người có cổ tay mỏng chiều ngang to.

– Với đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao bạn có thể đeo cỡ lớn (chỉ số đã chia nhỏ hơn 4) mà vẫn không có vấn đề gì xảy ra.

– Không nên chọn đồng hồ quá dày nếu cổ tay nhỏ.

– Bạn nên không chọn cỡ quá to nếu phần nhồ ra để gắn dây đeo quá dài.

– Đồng hồ mặt tròn luôn nhỏ hơn đồng hồ mặt vuông.

– Đồng hồ hình chứ nhật, hình oval đường kính mặt tính theo chiều ngang cổ tay.

Hi vọng bài hướng dẫn chọn đồng hồ hợp với tay đến đây có thể giúp bạn chọn được đồng hồ phù hợp. Hãy đến ngay cửa hàng TiktakUs để chọn cho mình những mẫu đồng hồ ưng ý. Hoặc từ bây giờ bạn đã có thể đặt đồng hồ Online tại TiktakUs rồi đó.