Khám phá bí mật của bộ máy ETA – linh hồn của đồng hồ Thụy Sỹ

Đồng hồ cao cấp là cả một nghệ thuật chế tác chứ không chỉ đơn giản là một bộ máy để đo thời gian. Đối với những ai đam mê đồng hồ, họ sẽ chọn cho mình một trái tim thật sự hoàn hảo cho một sự vận hành vượt thời gian. Và bộ máy ETA là một bộ máy ẩn chứa nhiều bí mật nhất hiện nay trong thế giới đồng hồ.


Sơ lược về nhà chế tạo linh kiện hàng đầu ETA

ETA SA - ETA SA Swiss Watch Manufacturer, tiền thân của Fabriques d’Horlogerie de Fontainemelon được ra đời vào năm 1856. Được xem như một nhà sản xuất đồng hồ, vì ETA sản xuất được tất cả các thành phần của một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Nhưng ETA nổi tiếng hơn cả với cương vị của một nhà sản xuất bộ máy đồng hồ hàng đầu.

>> Xem thêm: Đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp Tissot

 Với hàng loạt các vụ sáp nhập, ETA giờ đây đã trở thành nhà chế tạo máy đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ, và có cả sự thỏa thuận với chính phủ Thụy Sỹ về hoạt động kinh doanh của mình. ETA với 20 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới đã cho ra đời hơn 5 triệu chiếc máy mỗi năm và khó có một nhà sản xuất nào có thể vượt mặt họ.

Một số bộ máy ETA

ETA cung cấp rất nhiều loại máy Automatic với các kích thước và các chức năng khác nhau, như Manual wind lên dây, máy Chronograph… Bước ngoặc của họ là vào năm 2002, ETA tuyên bố chỉ bán các thành phần máy đã lắp ráp hoàn chỉnh, họ sẽ ngưng cung cấp các bộ phận dụng cụ để lắp ráp lại. Và các hãng đồng hồ hiện nay đã mua về bộ máy ETA để tùy chỉnh, cải tiến và trang trí lại.

Bộ máy ETA Modified – ETA cải tiến

 Một số lưu ý khi chọn mua đồng hồ bộ máy ETA

Nếu muốn sở hữu máy ETA, khi chọn mua đồng hồ, Đồng hồ TiktakUS lưu ý quý khách chọn nhãn hiệu đồng hồ là máy ETA, ETA Modified hay máy tự chế của hãng đó. Vì điều này quyết định quan trọng giá trị của chiếc đồng hồ đó.

  • Thứ nhất, ETA có đủ các loại máy “thượng vàng hạ cám”, vì vậy mà cần phân biệt máy ETA thuộc loại máy nào.
  • Thứ hai, ETA là chính hãng ETA gốc Cal.6498 hay đã được nâng cấp Cal.6498-1.
  • Thứ ba, bộ máy ETA đã được Modified, tức là đã thay đổi cấu trúc, thay đổi chất liệu, thêm chức năng hoặc thêm trang trí khắc chạm…

>> Xem thêm: Chọn Đồng Hồ Cho Doanh Nhân Thành Đạt

ETA là linh hồn của những cỗ máy thời gian đến từ xứ sở đồng hồ Thụy Sỹ. Không chỉ tạo nên thương hiệu, giá trị sử dụng, mà ETA còn góp phần tạo nên sự tinh xảo của những chiếc đồng hồ hàng hiệu danh giá.