Lịch sử đồng hồ bấm giờ thể thao

Đồng hồ bấm giờ thể thao có mặt từ 50 năm trước, phát triển mãi đến bây giờ. Hãy cùng Cửa hàng đồng hồ chính hãng TiktakUs điểm qua những chặng đường của đồng hồ bấm giờ thể thao nhé.

 

Đồng hồ bấm giờ thể thao đã phát triển như thế nào?

- Auguste Baud tạo ra đồng hồ bấm giờ thể thao đầu tiên. Năm 1868, đồng hồ bấm giờ được 30 phút ra đời.

- Năm 1910, đồng hồ bỏ túi bắt đầu được thu nhỏ thành đồng hồ đeo tay.

- Năm 1933, đồng hồ đeo tay có hai nút bấm riêng biệt để điều khiển chức năng bấm giờ ra đời thay cho loại chỉ 1 nút.

Thời điểm này, đồng hồ bấm giờ hầu như đã hoàn thiện nhưng đa số đều phải lên dây thủ công. Sau đó 30 năm thì đồng hồ bấm giờ tự động được ra đời.

 - Năm 1969, Zenith-Movado giới thiệu đồng hồ Seiko tự động lên dây có độ chính xác bấm giờ cao, có thể lên đến 1/10 giây. Có thể xem như một bước tiến vượt bậc về độ chính xác.

- Năm 1970, đồng hồ thạch anh ra đời với độ chính xác cao hơn rất nhiều lần, giá thành lại rẻ. Sự ra đời của đồng hồ bấm giờ thạch anh khiến cho đồng hồ Seiko bị sụt giảm doanh số, nếu ra đời sớm hơn, khoảng 1960 có lẽ đã có nhiều thành công hơn.

- Năm 1987, nhà sản xuất máy đồng hồ Frederic Piguet trưng bày, quảng bá máy đồng hồ có tích hợp chức năng bấm giờ mỏng nhất, nhỏ nhất. Đồng hồ chỉ có độ dày khoảng 5.5 mm.

- Những năm gần đầy, tập đoàn LVMH là TAG Heuer hồi sinh lại loạt đồng hồ Bấm Giờ Mikrograph sản xuất năm 1916 đưa thương hiệu đồng hồ bấm Giờ cơ khí hiện đại lên 1 tầm cao mới.

- Năm, 1916 Heuer Mikrograph có 360,000 vph (50 Hz)  nên độ chính xác cũng tăng lên đến 1/100 giây. Mẫu đồng hồ này chỉ có tính năng bấm giờ

- Năm 2006, nghĩa là sau gần 90 năm TAG Heuer Mikrograph mới có thêm khả năng cho biết cả thời gian hiện hành.

- Năm 2011, TAG Heuer giới thiệu Mikrotimer Flying 1000. Đồng hồ Bấm Giờ nhờ bộ máy cơ riêng biệt có 3,600,000 vph nên độ chính xác lại tăng lên 1/1000 giây. Đoạt giải Đồng hồ thể thao Thụy Sĩ năm 2011 tại Grand Prix de l’Horlogerie de Genève.

- Năm 2012, TAG Heuer tung ra mẫu mới với độ chính xác là 5/10000 giây và là mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao chính xác nhất hiện nay.

Heuer Mikrograph (chỉ Bấm Giờ) ở bên trái và TAG Heuer Mikrograph (Thời Gian & Bấm Giờ) ở bên phải, cả hai đều có tần số dao động 50 Hz.

>>Có thể bạn muốn xem: Cách dễ dàng để phân biệt các phiên bản đồng hồ Orient Bambino 

Mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao tốt nhất hiện nay

Quý khách có thể đến Cửa hàng đồng hồ chính hãng TikTakUs để trải nghiệm thử các mẫu đồng hồ bấm giờ thể thao mới nhất hiện nay. Các sản phẩm tại cửa hàng chúng tôi đều được nhập khẩu hoàn toàn nên đảm bảo chất lượng bền lâu, độ chính xác của đồng hồ cao.

Bên cạnh các mẫu đồng hồ bấm giờ, quý khách có thể tham khảo thêm một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác: đồng hồ Seiko, Đồng hồ Orient, đồng hồ Timex