Lionel Messi được tặng một chiếc đồng hồ Tourbillon Unique Purnell Spherical sản xuất riêng sau khi giành quả bóng vàng thứ 7.

Tại lễ trao giải ở Paris cả nam và nữ cầu thủ đoạt giải cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới đã được tặng những chiếc đồng hồ độc nhất do chuyên gia đồng hồ Thụy Sĩ Purnell chế tạo.

Kể từ khi ra đời vào năm 1956, giải quả bóng vàng đã được coi là giải thưởng cá nhân được tìm kiếm nhiều nhất trong làng bóng đá. Ban đầu là giải thưởng chỉ dành cho châu Âu, các giải thưởng hàng năm cuối cùng đã được ban tổ chức France Football mở rộng để công nhận cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới trong năm, do các nhà báo quốc tế, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và đội trưởng của họ bình chọn.

The Ballon d'Or trophies brought to the Théâtre du Châtelet aboard the new AlpineA110 S © Twitter France Football

Live from Paris, The Ballon d'Or 2021 © Twitter France Football

Và trong lễ trao giải này , đội trưởng của tuyển bóng đá Argentina Lionel Messi  đã lần thứ 7 đạt giải quả bóng vàng - giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

 

Paris Saint-Germain and Argentina maestro Lionel Messi after being awarded the Ballon d’Or award during the 2021 Ballon d’Or France Football award ceremony at the Theatre du Chatelet in Paris on November 29, 2021 © AFP via Getty Images

 

Và phần thưởng cho Messi trong buổi trao giải không chỉ có chiếc cúp hình quả bóng mà còn là một chiếc đồng hồ tourbillon  cao cấp được sản xuất xuất riêng cho sự kiện và cũng là dịp đánh dấu sự hợp tác giữa nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Purnell và ban tổ chức giải.

 

Đồng hồ của Lionel Messi là chiếc Tourbillon ba trục nhanh nhất thế giới.


Kể từ khi được thành lập vào năm 2006, Purnell đã từng chỉ sản xuất đồng hồ đeo tay tourbillon. Nhưng 5 năm trước, thương hiệu có trụ sở tại Geneva đã đưa việc cung cấp tourbillon của mình lên một tầm cao khác khi công bố thứ được mệnh danh là tourbillon ba trục nhanh nhất thế giới the Spherion.

Spherion có lồng trong có thể quay hết một vòng trong tám giây, lồng thứ cấp mất 16 giây để quay và lồng ngoài quay trong 30 giây. Tất cả được thực hiện với nhiệm vụ cải thiện tốc độ đo thời gian của đồng hồ bằng cách tính trung bình các sai số vị trí do trọng lực.

 

Được phát triển bởi Eric Coudray (bậc thầy của tourbillon đa trục và là nhà thiết kế của Jaeger-LeCoultre Gyrotourbillon), thiết kế tourbillon hình cầu này có tám Incablocs để giúp bảo vệ lồng ba và bánh xe cân bằng 3 Hz khỏi các cú sốc. Nó cũng đã từng xuất hiện trước đây trong Purnell’s Escape Primo WPM và ở định dạng kép ngoạn mục như một phần của loạt đồng hồ Purnell’s Escape II.

 

Những mảnh ghép độc đáo của Purnell’s 2021 Ballon d’Or


Đối với cả hai sản phẩm Ballon d’Or năm 2021, về cơ bản, Purnell đã tạo ra các phiên bản giới hạn đăc biệt của chiếc Escape Primo WPM mono-tourbillon của mình, mỗi chiếc đều mang một dấu ấn của môn bóng đá.

 

Là một phần của thiết kế tùy chỉnh, lồng tourbillon bên ngoài được bọc bằng vàng đỏ 18K . bên trong mặt đồng hồ là mô hình quả bóng với trọng lượng 4,14g, quả cầu vàng này được trang trí bằng họa tiết hình lục giác và ngũ giác - một trong số đó được khắc với biểu tượng của Liên đoàn bóng đá Pháp France Foot ball - để nó giống với một quả bóng đá bằng da cũng như thiết kế của chiếc cúp quả bóng vàng. Theo tốc độ quay của lồng tourbillon bên ngoài, vỏ hình quả bóng đá mất 30 giây để thực hiện một vòng quay.