Mẫu đồng hồ Seiko 5 Sport quân đội mới thay thế cho dòng sản phẩm Seiko SNK809

Dòng sản phẩm Seiko 5 Sport vừa được bổ sung thêm một bộ sưu tập mẫu hoàn toàn mới theo phong cách đồng hồ quân đội, đây có thể được xem là mẫu đồng hồ thay thế cho Series seiko 5 quân đội size 38mm.

 

- Mẫu đồng hồ Seiko 5 quân đội size 38mm đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2018, với các tên mã SNK809, SNK807, SNK805 VÀ SNK803. Đây là một mẫu đồng hồ thuộc dòng sản phẩm "Seiko 5" với đầy đủ 5 yếu tố đã làm nên đặc trưng của dòng sản phẩm này từ khi cái tên Seiko 5 ra đời vào năm 1963 : Đồng hồ có máy cơ tự động - automatic, có ô cửa sổ ngày và thứ, đồng hồ có chống nước , núm chỉnh giờ ở góc 4h và, phần vỏ đồng hồ có độ bền cao.  Các yếu tố này cùng với mức giá phải chăng chính là điều làm nên thành công của cái tên Seiko 5 huyền thoại.

- Các mẫu đồng hồ Seiko 5 quân đội mới được thiết kế lại nhưng vẫn giữ nguyên 5 đặc điểm đặc trưng đó, cùng với nâng cấp mạnh hơn về bộ máy cùng với thiết kế bắt mắt hơn, ngoài tên gọi Seiko 5 quân đội, bộ sưu tập mới này còn có tên gọi Seiko 5 Pilot hay Seiko 5 Flierger.

- Mẫu đồng hồ Seiko 5 quân đội mới này sẽ có kích thước size mặt là 39.3mm, độ dầy 13.3mm và dùng dây 20mm. Phần vỏ case làm từ thép không gỉ 316L và được thiết kế tương tự như mẫu đồng hồ Seiko quân đội cũ , mặt kính Harlex cong nhẹ và mức chống nước được nâng cấp lên 100m thay cho chống nước 30m của bản cũ.

- Mặt số của các mẫu đồng hồ Seiko quân đội mới vẫn có nét tương đồng với phiên bản cũ, gồm 2 vòng tròn hiển thị giờ và phút, mũi tên ở góc 12h và ô lịch ở góc 3h. Bộ kim được thiết kế mới hoàn toàn, mang lại nét đẹp hiện đại và đậm c hất quân đội hơn. Kim và các cọc giờ được trangh bị dạ quang LumiBrite độc quyền của Seiko, mang lại độ sáng vượt trội.

 

- Nâng cấp mạnh nhất của mẫu đồng hồ Seiko quân đội mới so với mẫu cũ chính là bộ máy Automatic, bộ máy của mẫu đồng hồ seiko quân đội cũ 38mm là máy 7s26, ở mẫu mới này thì bộ máy đã được nâng cấp thành máy 4R35 với đầy đủ các chức năng cần thiết như lên cót tay, dừng kim giây khi chỉnh giờ, trữ cót 40 tiếng và tần số giao động 21600 nhịp.

- Đây cũng là lần đầu tiên bộ sưu tập đồng hồ Seiko 5 quân đội có các màu mới ngoài các màu cơ bản, các màu mới bắt mắt hơn như màu đen cam, màu đen tuyền đi kèm dây thép hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho dòng đồng hồ Seiko 5 quân đội này.