Những điều chưa biết về dòng máy 7S26 của đồng hồ Seiko

Dòng máy 7S26 đã làm nên tên tuổi của thương hiệu Seiko. Tuy nhiên còn những điều chưa biết về dòng máy Automatic này mà bạn chưa biết.


Sơ lược về 7S26

7S26 là cỗ máy nổi tiếng của đồng hồ Seiko Automatic In-house phổ biến nhất hiện nay. Những chiếc đồng hồ Seiko tại thị trường Việt Nam thường dùng máy này nên chẳng mấy xa lạ với người dùng Việt.

Dòng máy 7S26 đặc trưng của đồng hồ Seiko Automatic.

Dòng máy 7S26 được Seiko giới thiệu vào 1996. Dù trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển nhưng vẫn còn khá HOT với sản phẩm đồng hồ Seiko 5.
Như cột mốc thành công của hãng trong việc đánh vào thị trường đồng hồ Automatic tầm thấp. Chúng ra đời để thay cho dòng đồng hồ Seiko Automatic cũ - Seiko 7002.

Gần 20 năm đồng hồ seiko automatic vẫn chạy ổn định


Thiết kế “Magic lever” hay còn gọi là đòn bẩy ma thuật được sử dụng để điều chỉnh dây cót với nhiều hướng. Không có chức năng lên giây bằng tay (Hand-winding) và giật chốt chỉnh thời gian để dừng đồng hồ lại (Hacking) là 2 đặc điểm khiến người dùng thích thú mặc dù 2 chức năng này không quan trọng lắm.

Mẫu đồng hồ Seiko Automatic bán chạy


Lịch sử của phiên bản 7S movement:

+ Năm 1996, phiên bản 7S26A ra đời.
+ Năm 2006, phiên bản cải tiến 7S26B ra đời. Cũng chính năm này, thương hiệu Seiko cho ra đời phiên bản cao cấp 6R15 mà nền tảng cải tiến là máy 7S26B.
+ Năm 2011, phiên bản 7S26C được ra đời.

Phiên bản 7S26 được cải tiến nhiều lần.


+ Năm 2008, 2 phiên bản máy mạnh mẽ là 4R15 và 4R16 được Seiko giới thiệu ra thị trường. Nền tảng cải tiến dựa trên cấu trúc của dòng máy 6R15, cùng 2 chức năng: Hand-winding và Hacking.
Kể từ đó đồng hồ Seiko Automatic chiếm được tình cảm từ rất nhiều người dùng, từ những người mới sử dụng cho đên những người khó tính nhất. Vì vừa là đồng hồ đạt chuẩn về độ chính xác lại vừa có giá cả khá phù hợp túi tiền với nhiều khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình.


>>Xem thêm: Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu?


Kỹ thuật và chức năng của dòng máy 7S26:

Thiết kế cổ điển của Đồng hồ Seiko Automatic.

- Số vòng mà máy chuyển động cũng như dòng máy Seiko automatic khác là 21,600 mỗi. Được bình chọn là mẫu đồng hồ được trang bị cỗ máy hiệu suất cao và ổn định trong thời gian dài (trên 20 năm).
- Chức năng chỉnh giờ, phút, giây được điều chỉnh bởi núm nhờ tác động của cổ tay. Đối với phiên bản7S36 và 7S26 có thêm tiện ích hiện thị ngày - thứ.
- Số chân kính không thay đổi so với phiên bản 7S25 là 21. Chân kính càng nhiều thể hiện sự chính xác càng cao: +/- 15s/ngày. Con số tương đối lý tưởng của dòng máy 7S26 với mức giá của nó.
- Hoạt động ổn định nhờ chức năng điều chỉnh cót 2 chiều.
- Thời gian trữ cót: 40 giờ.
- Khả năng chống nước, chống va đập tốt.


Sơ đồ hoạt động của máy 7S26.


2 dòng đồng hồ Seiko 5 và Seiko X Diver’s khiến cho 7S26 trở thành huyền thoại trong phân khúc đồng hồ chất lượng và đẹp của Seiko. Cửa hàng đồng hồ TiktakUs hy vọng qua bài viết có thể giúp quý khách hiểu hơn về dòng máy 7S26 của hãng đồng hồ Nhật Bản.