Những lưu ý khi dùng đồng hồ Automatic

Lựa chọn để giới thiệu 3 trong số những lưu ý khi dùng đồng hồ automatic, ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS sẽ giúp quý khách hiểu được cách sử dụng đồng hồ sao cho bền nhất, phát huy tối đa công dụng…

Đồng hồ Automatic là một sản phẩm của nghệ thuật cổ điển, quy trình sản xuất phức tạp, có thể nói là rất khó sản xuất nên khá đắt tiền và được xem là đồ dùng đẳng cấp để khẳng định vị thế. Vì vậy, hãy lưu ý những vấn đề sau để chiếc đồng hồ luôn sáng đẹp và bền bỉ:

Đồng hồ Automatic không chính xác như đồng hồ Quartz (pin)

Sai số có thể dao động từ - 20 đến + 40 giây/ngày, các loại đồng hồ cao cấp có thể khá hơn, nằm trong mức - 4 đến + 6 giây/ngày, vì thế mà nó kém chính xác hơn đồng hồ dùng pin. Tuy thế, đây thật sự là một con số không hề đáng kể, và những tính năng tuyệt vời khác có thể sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ qua sai số này.

Bộ máy gây say đắm của đồng hồ Automatic

Đồng hồ Automatic phải đeo ít nhất 8 giờ mỗi ngày

 

“Đồng hồ Automatic Thụy Sĩ khi cót đầy có thời gian hoạt động Trung bình khoảng 38 giờ, Đồng hồ Nhật khoảng 40 giờ”

Quý khách cần phải đeo tối thiểu 8 giờ mỗi ngày để đồng hồ có đủ năng lượng hoạt động chính xác. Nếu quý khách không thể trữ năng lượng bằng cách đeo đủ thời gian, quý khach có thể chọn mua đồng hồ vừa có khả năng lên cót tự động vừa có khả năng lên cót bằng tay bằng cách vặn núm điều chỉnh. Nếu có điều kiện có thể mua máy lên dây cót tự động cho đồng hồ. Thiết bị này còn có tên tiếng anh là Watch Winder.

>>Xem thêm: So sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và Thụy Sỹ

Bạn cũng không cần lo lắng vì việc đeo hơn thời gian trữ năng lượng trong một ngày vì hiện  nay đồng hồ tự động đều có cơ chế chống lên cót khi đầy.  Nên hạn chế làm điều này với đồng hồ có khả năng vặn cót tay vì gây ảnh hưởng không tốt đến cơ chế hoạt động của đồng hồ. Đây là những lưu ý khi dùng đồng hồ Automatic cần nắm rõ.

Phải nâng niu giữ gìn Đồng hồ Automatic

Bộ máy của đồng hồ Automatic rất nhạy cảm với các chấn động, va đập, từ trường, độ ẩm, hóa chất,... Do là một tổ hợp những chi tiết kim loại rời rạc nên cần phải giữ đồng hồ tránh xa các yếu tố trên, phải nâng niu giữ gìn đồng hồ Automatic.

Nếu bạn là dân thể thao thường xuyên hoạt động cường độ cao có thể cân nhắc chọn các mẫu đồng hồ Automatic chuyên dùng cho thể thao. Các mẫu này có thể mua tại TiktakUs như  đồng hồ Seiko, Orient, Bulova, Citizen, Tissot...

Trên đây là những lưu ý khi dùng đồng hồ Automatic, TiktakUs hi vọng quý khách có thể sử dụng được những chiếc đồng hồ của mình được bền lâu và luôn hoạt động chính xác.