Phân biệt nắp lưng đồng hồ: nắp vặn, ép, ốc

Nắp lưng đồng hồ vừa là nơi cung cấp thông tin về mẫu đồng hồ, vừa là một bộ phận quan trọng để đồng hồ có khả năng chống nước. TiktakUS sẽ giúp quý khách phân biệt nắp lưng đồng hồ qua bài viết sau đây.

Nắp lưng hay còn được gọi là nắp đáy, nắp sau đồng hồ, đây là phần tiếp xúc trực tiếp với da tay và mồ hôi của người sử dụng. Hiện nay, lắp lưng đều là kim loại thép không gỉ để tránh bị gỉ sét và mồ hôi ăn mòn, giúp đồng hồ luôn bền chắc.

Vậy có bao nhiêu loại nắp lưng hiện nay? Cách nhận dạng nắp lưng? Ưu, nhược điểm của từng loại nắp lưng? Hãy cùng chúng tôi làm sáng tỏ những câu hỏi trên.

Công dụng của nắp lưng đồng hồ

  • Bảo vệ bộ máy bên trong
  • Cho biết thông tin về đồng hồ
  • Trang trí làm đẹp
  • Thu hút người dùng

Một nắp lưng đồng hồ dạng vặn gắn kính triển lãm máy

>> Xem thêm: Tác dụng của đồng hồ kính cong vòm kỳ diệu hơn bạn nghĩ

Phân biệt nắp lưng đồng hồ

Nắp Vặn, Nắp Ép Và Nắp Ốc là 3 loại chính của nắp lưng.

Nắp vặn 

Nắp lưng đóng – mở bằng cách vặn, mặt trên của nắp vặn có các lõm là nơi để dụng cụ tháo mở neo vào để thao tác đóng/mở nắp. Mặt trong của thân vỏ và mặt còn lại của nắp vặn có ren vặn ăn khớp với nhau.

Nắp vặn không có gắn kính

Loại nắp này đóng rất kín, chống nước tốt nhất trong các loại nắp vặn. Loại này thường có khả năng chống nước từ 10 ATM trở lên và chống sốc cũng cực kỳ tốt.

Nhược điểm: khó đóng/mở, khá đắt tiền, đồng hồ dày hơn đáng kể.

Nắp ép 

Loại này đóng kín vào vỏ bằng áp lực ép và mở ra bằng cách dùng dao hoặc dụng cụ nạy theo nguyên tắc đòn bẩy. Mặt trên không có lỗ, lõm nào nên trông đồng hồ rất sang trọng.

Nắp ép đóng cũng rất khít, khả năng chống nước đứng sau nắp vặn, và độ dày thì cũng thuộc dạng mảnh mai nhất. Khả năng chống nước thường đạt 5 ATM tùy thuộc vào độ dày đồng hồ.

Nhược điểm: khó mở, khi mở thân vỏ dễ bị xước, chống sốc khá.

>> Tham khảo: Đồng hồ Timex chính hãng giá rẻ nhất tại TiktakUS!!!

Nắp ốc

Nắp gắn chặt vào thân vỏ nhờ các các ốc vít xuyên suốt từ nắp lưng đến thân vỏ, mặt trên nắp ốc có các lỗ để bắt vít. Dùng vít có đầu phù hợp tháo các ốc vít ra và nhấc nắp lên nhẹ nhàng.

Nắp ốc chống nước tương đối, nếu không có gioăng chống nước bên trong thì chỉ chống nước được 3 ATM, chống sốc tốt. Loại này cũng không ảnh hưởng đến độ dày của đồng hồ và thao tác mở cũng không gây trầy xước máy.

Nhược điểm: chống nước kém, dễ làm mất ốc khi mở, các lỗ ốc dễ bị bẩn.

Giờ thì quý khách đã có thể phân biệt nắp lưng đồng hồ, biết được ưu, nhược điểm của loại nắp lưng mà mình đang sử dụng. Hãy ghé thăm CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS để được chiêm ngưỡng các loại nắp lưng tuyệt đẹp từ các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới.