Review Seiko 5 Sports Super Cub Limited Edition SRPK37

Từ khi ra mắt vào năm 2019, dòng sản phẩm Seiko 5 Sport Automatic mới ( lấy cảm hứng thiết kế từ Seiko SKX007 automatic từng rất được cộng đồng fan seiko yêu thích trên toàn thế giới ) đã gặt được nhiều thành công và được Seiko phát triển mạnh để biến thành một dòng sản phẩm chủ lực của hãng đồng hồ Nhật .

 

Seiko 5 Sports 55th Anniversary Super Cub Limited Edition SRPK37 là mẫu mới nhất trong bộ sưu tập đồng hồ Seiko 5 Sport phiên bản giới hạn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Honda Super Cub, hai model trước đó là Seiko 5 Sport SRPJ75K1 và SRPJ49K1.

1. Giới thiệu Seiko 5 Sports 55th Anniversary Super Cub Limited Edition SRPK37

Seiko giới thiệu mẫu này là mẫu đặc biệt nhất trong bộ 3 mẫu phiên bản giới hạn Super Cub của hãng, khi đây là mẫu được phối màu theo đúng nguyên bản chiếc Super Cub dầu tiên của Honda với tên Model Super Cub C100.

 

 

 

2. Thông số kỹ thuật Seiko 5 Sports 55th Anniversary Super Cub Limited Edition SRPK37.

Seiko SRPK37K1 có size mặt 42mm, độ dài lug  to lug 46mm, đây cũng là thồng số chung của các mẫu đồng hồ Seiko 5 Sport automatic SKX. Chiếc đồng hồ này đạt mức chống nước 100m, giúp sử dụng thoải mái trong các hoạt động thường ngày.

 

 

3. Đánh giá, review Seiko 5 Sports 55th Anniversary Super Cub Limited Edition SRPK37.

3.1 Thiết kế vỏ case đồng hồ Seiko 5 Sports

- Thiết kế của SRPK37K1 vẫn giống với các mẫu Seiko 5 Sport automatic khác , với vẻ ngoài mang thiết kế nguyên bản của huyền thoại Seiko SKX007 , hai cạnh bo tròn và núm chỉnh giờ đòng hồ ở góc 4h giúp  tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

 

 

3.2 Thiết kế mặt số dial đồng hồ Seiko 5 Sports SRPK37K1.

 

- Mặt dial của đồng hồ SRPK37K1 được phối màu độc đáo với hai mảng màu xanh đậm nhạt kết hợp với nhau. Đây cũng là hai màu xanh nguyên bản của mẫu xe cub đầu tiên Honda Cub C100, ra đời cách đây hơn 50 năm.

 

 

-  Cọc giờ 12h hình tròn, là biểu tượng cho đèn pha hình tròn của các mẫu xe honda super Cub. hai ô màu cam hai bên chính là hai chiếc đèn xi-nhan xe Cub.

3.3 Thiết kế viền bezel đồng hồ Seiko 5 Sports SRPK37K1.

- Viền bezel của đồng hồ Seiko 5 sport được mang xuống từ thiết kế viền bezel SKX007 với các cạnh được dập nổi các răng để tăng độ ma sát và một vòng bezel insert bên trên với các vạch chia nhỏ các mốc thời gian khác nhau. Ở mẫu Seiko super cub đặc biệt này, các vạch chia được làm to bản để mô phỏng các vạch tốc độ trên đồng hồ của một chiếc Super cub.

 

 

3.4 Bộ máy tự động automatic của đồng hồ Seiko 5 Sports.

- Seiko 5 Sports SRPK37K1suwr dụng bộ máy Seiko 4r36 với thiết kế độc quyền của Seiko, với đầy đủ chức năng như lên cót tay ( hand winding) , dừng kim khi chỉnh giờ ( Hacking Stop) và mức trữ cót tới 40 tiếng.

Khám phá 4R36 (Hay NH36), Máy Automatic Nhật siêu bền - Phố Đồng Hồ

 

4. Các chi tiết đặc biệt của chiếc đồng hồ Seiko phiên bản giới hạn "Seiko 5 Sports 55th Anniversary Super Cub Limited Edition SRPK37 "

Điểm đặc biệt đầu tiên ngay khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này chính là chiếc hộp dựng đồng hồ được thiết kế với các mảng màu và font chữ giống với cuốn sách hướng dẫn sử dụng của một chiếc xe cub C100.

 

 

Điểm đặc biệt thứ hai là bộ dây vải ( dây đồng hồ nato) được phối màu giống với mặt đồng hồ và trên mặt dây có in logo Honda cub , ở phần cuối dây có logo hình chiếc cánh chim của hãng Honda.

5. Kết  Luận 

Seiko 5 Sports 55th phiên bản giói hạn Super Cub SRPK37 là một chiếc đồng hồ rất đáng để sưu tầm nhờ ngoại hình được thiết kế  tỉ mỉ, chăm chút từ chiếc hộp giấy, bộ dây đồng hồ cho tới mặt đồng hồ đều theo một chủ đề xuyên suốt, tạo nên sự đồng bộ và chiếc đồng hồ này chỉ có số lượng giới hạn trên toàn thế giới.