Seiko giới thiệu bộ sưu tập Seiko 5 Sports ONE PIECE Limited Edition Collection

Kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm Seiko 5 Sport mới vào năm 2019 dựa trên thiết kế nổi tiếng của SKX007, seiko đã định hình đây sẽ là dòng sản phẩm mũi nhọn của hãng để tiếp cận với những người dùng trẻ tuổi. Hàng loạt các phiên bản giới hạn theo các chủ đề riêng được đưa vào thiết kế của dòng seiko 5 sport này và đã tạo ra sự thành công vang dội cho seiko tại thị trường Mỹ.

 

Tiếp theo đà thành công của bộ sưu tập "Seiko x Naruto & Boruto" , Seiko vừa giới thiệu bộ sưu tập Seiko 5 Sports ONE PIECE Limited Edition với sự bắt tay giữa Seiko và tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng ONE PIECE, đây chính là sự hợp tác giữa hai người đứng đầu của Nhật Bản ở hai mảng là đồng hồ và văn hóa truyện tranh, vốn đang là hai thế mạnh của Nhật Bản và họ vẫn đang cố gắng phổ biến và tạo tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Bộ phim hoạt hình Anime ONE PIECE được phát sóng lần dầu tiên vào năm 1999 và tới thời điểm hiện tại đã có hơn 900 tập được phát hành và đang tạo tiếng vang lớn.

 

seiko One Piece 2021

Giống như nhưng mẫu đồng hồ hợp tác với các bộ Anime / Maga khác của Seiko, mỗi mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập Seiko 5 Sports ONE PIECE Limited Edition đều được trang trí dựa trên một đặc điểm nhận diện của một nhân vật chính trong bộ truyện.Mặc dù trong bộ sưu tập mới này có một chút thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế : thay vì dùng những màu sắc sặc sỡ thường thấy trên trang phục của các nhân vật trong phim hoạt hình Anime của Nhật, bộ sưu tập làn này sử dụng các tone màu trầm và đơn sắc, nhã nhặn hơn để giúp người dùng dễ dàng phối hợp với các bộ quần áo của mình, biến chúng thành những chiếc đồng hồ có thể mang hằng ngày thay vì chỉ để sưu tập trong hộp kính.

- Nhân vật chính của bộ One Piece là Monkey D. Luffy, với chiếc mũ rơm màu vàng là điểm nhận diện đặc trưng, nhưng ở bộ sưu tập lần này thì theo tone màu trầm hơn, màu vàng đã không còn xuất hiện nữa mà thay vào đó là bộ vỏ case mạ đen làm nền cho mặt số với các họa tiết lửa màu đỏ, các họa tiết trang trí trên chiếc đồng hồ này không phải chỉ để trang trí mà nó còn là những điều được chính tác giả bộ truyện thiết kế để gợi ý cho các năng lực tiềm ẩn của Luffy đang dần được đánh thức : Các họa tiết hình khói xám mô tả lại các giai đoạn khi Luffy sử dụng các Gear mạnh nhất của mình, và hành trình Luffy phát triển sức mạnh cũng được thể hiện qua sự thay đổi về kích thước của các vạch chia phút được khắc trên niềng Bezel. Ký tự "D." ctrong tên của Luffy cũng được giấu một cách tinh tế trong cột khói đỏ ở cọc giờ 12 giờ, và ở cạnh bên của núm xoay chỉnh giờ có khắc lại vết sẹo trên ngực của Luffy.

seiko One Piece 2021 - Luffy

seiko One Piece 2021 - Luffy

- Nhân vật tiếp theo là Trafalgar Law với đặc điểm nhận dạng là chiếc mũ lông chồn trắng với các chấm màu đen, là tone màu chủ đạo cho mặt số và các họa tiết in trên dây. Vòng chapter ring mạ vàng làm điểm nhấn thu hút sự chú ý cho mặt đồng hồ. Biểu tượng chữ thập được khắc trên núm xoay chỉnh giờ để mang lại nét đặc trưng của nhân vật. Ở mặt sau của chiếc đồng hồ này được in logo của ân nhân của Law - Corazon và lời trích câu thoại ấn tượng nhất của nhân vật :  “I’m fulfilling someone’s long-held desire!!” - " Tôi đang thực hiện mong muốn của người ấy" 

seiko One Piece 2021 - Luffy

 

seiko One Piece 2021 - Luffy

 

seiko One Piece 2021 - Luffy

Chiếc đồng hồ của "Chân đen" Sanji chính là chiếc có thiết kế lạ nhất với hình ảnh dấu giày của Sanji được in chi chít lên mặt dial và dây, cùng với phối màu xanh lá lạ mắt vốn khác biệt với gu ăn mặc sang trọng của Sanji. Hình ảnh lông mày cong biểu tượng của Sanji cũng được khắc lên núm xoay chỉnh giờ. 

seiko One Piece 2021 - Luffy

seiko One Piece 2021 - Luffy

Roronoa Zoro là nhân vật đặc biệt với khát vọng trở thành kiếm sĩ giỏi nhất thế giới và vũ khí đặc trưng là 3 thanh kiếm. Màu xanh rêu đặc trưng của mái tóc của Zoro là tone màu chủ đạo cuả chiếc đồng hồ với các họa tiết hình vết kiếm chém trải dài từ mặt dial tới bộ dây giúp thể hiện hoàn hảo tính cách của nhân vật. 

seiko One Piece 2021 - Luffy

seiko One Piece 2021 - Luffy

Cuối cùng là mẫu đồng hồ đại diện cho SAbo, người anh em kết nghĩa của Luffy. Tone màu chủ đạo là màu xanh dương đạm với các họa tiết hình lưỡi lửa tượng trưng cho sức mạnh từ trái ác quỷ mà Sabo kế thừa của ACE. Trên viền bezel cũng được khắc số 2 để thể hiện vai trò đội trưởng đội 2 của quân kháng chiến và mặt sau của chiếc đồng hồ có in biểu tượng của ACE, người anh em kết nghĩa của cả Sabo và Luffy.

seiko One Piece 2021 - Luffy

seiko One Piece 2021 - Luffy