So sánh đồng hồ Automatic và Quartz

Thế giới đồng hồ gồm 2 dòng đồng hồ là Automatic và Quartz. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 dòng đồng hồ này. Cùng Cửa hàng đồng hồ chính hãng TikTakUs  so sánh đồng hồ Automatic và Quartz để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

 

Nên chọn đồng hồ Automatic hay Quartz? 

Bạn có biết đồng hồ Automatic & đồng hồ Quartz khác nhau như thế nào?

Việc chọn đồng hồ phù hợp ngoài sự sang trọng, thẩm mỹ hay sành điệu, đồng hồ còn mang đến đẳng cấp và cảm giác thành công cho người sử dụng. Tùy sở thích từng cá nhân mà có thể chọn hoặc là đồng hồ Automatic hoặc là đồng hồ Quartz.

Đồng hồ Quartz là đồng hồ hợp túi tiền người tiêu dùng nhất. Hoạt động nhừo năng lượng dao động của tinh thể thạch anh đặt trong từ trường.

Đồng hồ Automatic là đồng hồ tự lên dây cót, năng lượng luôn được nạp dự trữ khi bạn đeo trên tay và hoạt động bình thường.

So sánh đồng hồ Automatic và Quartz

❉ Độ chính xác:

Đồng hồ Automatic hiện nay có độ chính xác tới từng phần trăm giây.

Về cơ bản, Quartz chính xác hơn Automatic. Hiện nay Thụy Sỹ đang nghiên cứu và dự định sản xuất đồng hồ Automatic có khả năng hoạt động chính xác hơn.

 >>Xem thêm bài viết: Bật mí 3 dấu hiệu nhận biết đồng hồ Orient chính hãng

❉ Khả năng kháng nước:

Mỗi loại đồng hồ đều có ưu nhược điểm về khả năng chống nước riêng

Với phân khúc cùng mức giá thì khả năng chống nước của đồng hồ Quartz luôn cao hơn đồng hồ Automatic. Tuy nhiên, đồng hồ Quartz phải thay pin trong quá trình sử dụng nên về lâu dài khả năng chống nước có thể sẽ kém hơn đồng hồ Automatic.


❉ Khả năng chống sốc:

Đồng hồ Quartz có khả năng chống sốc tốt hơn đồng hồ Automatic

Trong quá trình sử dụng không thể tránh được những tác động vật lý đến đồng hồ. Đồng hồ Quartz có khả năng chống sốc tốt hơn vì có máy móc nguyên khối.


❉ Uyển chuyển trong chuyển động:

 Đồng hồ Automatic bên trái, còn đồng hồ Quartz là bên phải.

Kim giây của đồng hồ Automatic sẽ chạy êm hơn và mượt mà hơn. Đây là điểm nhấn tạo nên đẳng cấp của đồng hồ Automatic.

 >>Có thể bạn muốn sử dụng: Đồng hồ Orient

❉ Khả năng sửa chữa:

Bộ máy đồng hồ Automatic phức tạp nên khi hỏng thường khó sửa hơn đồng hồ Quartz. Vì thế, đồng hồ Automatic nên mang đến đại lý chính hãng để sửa chữa khi bị hư hỏng vì họ được đào tạo bài bản nên việc sửa chữa đúng quy trình sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. 


❉ Về mức giá:

Giá đồng hồ Quartz rẻ hơn đồng hồ Automatic vì đồng hồ Automatic phức tạp hơn nên chi phí sản xuất cũng cao hơn rất nhiều.

 ❉ Tính thẩm mỹ:

Về mặt thiết kế đồng hồ thì mỗi chiếc có vẻ đẹp riêng, đặc trưng và phù hợp với tính cách từng khách hàng khác nhau. Nhìn chung, đồng hồ Quartz mỏng hơn nhiều vì thiết kế khá đơn giản chứ không cồng kềnh như đồng hồ Automatic. Do tính chất khoe các chi tiết của bộ máy bên trong nên khi đeo đồng hồ Automatic sẽ tạo nên phong cách dân chơi đồng hồ thứ thiệt.

Bài so sánh đồng hồ Automatic và Quartz đến đây gần như có thể giúp quý khách chọn lựa được dòng đồng hồ ưng ý và phù hợp với công việc của bản thân. Cửa hàng đồng hồ chính hãng TikTakUs hân hạnh được phục vụ quý khách.