So sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và Thụy Sỹ

Đồng hồ cơ Thụy Sĩ được thế giới đánh giá là đồng hồ hạng nhất nhưng đồng hồ cơ Nhật Bản cũng được khen ngợi không kém lại có giá rẻ hơn. Hãy cùng Đồng hồ TiktakUS tìm hiểu xem thực hư thế nào qua bài so sánh sau đây: 

Đồng hồ cơ Nhật có tốt bằng Thụy Sĩ hay không?

Bộ máy đồng hồ là điểm quan trọng để đánh giá chất lượng đồng hồ. Đồng hồ cơ Nhật Bản chuyên về sự tiện nghi còn Thụy Sĩ chú trọng sự sang trọng, tinh tế trên từng chi tiết nên giá có hơi nhỉnh hơn. Dù vậy, đồng hồ cơ Nhật Bản vẫn có phân khúc siêu sang và Thụy Sĩ vẫn có phân khúc giá rẻ.


Mặt sau một chiếc đồng hồ Tissot là Bộ máy cơ ETA 6498 của Thụy Sĩ.

Nhìn chung giá đồng hồ cơ Nhật Bản vẫn rẻ hơn đồng hồ cơ Thụy Sĩ. Tùy vào người sử dụng vì mục đích gì mà có thể chọn cho mình thương hiệu đồng hồ như ý. 

Một số điểm so sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và Thụy Sỹ

Không nói đến những bộ máy đặc trưng và đắt tiền như: Tourbillon, Lịch Vạn Niên, Chronograph, Skeleton, …Chúng ta thử so sánh mẫu sản phẩm phổ biến nhất của 2 nước: ETA 2824-2/ETA 2836-2 , Citizen 8200/8215/Citizen Miyota 9015, Đồng hồ Seiko 7S26/7S36/4R35.

- Giá trị: giá trị bộ máy của ETA dao động từ 4-6 triệu đồng còn Citizen, Seiko được bán với giá khoảng 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên phí sửa chữa và bảo dưỡng cảu máy Nhật rẻ hơn.

- Độ tin cậy: Đồng hồ của cả hai nước đều đạt chất lượng cao: chính xác, bền, không lỗi,...

- Độ chính xác: máy cơ Thụy Sĩ hoạt động với tần số 28800 vph nên chính xác hơn đồng hồ cơ Nhật Bản  với 21600 vph.

Hình ảnh bộ máy cảu 3 thương hiệu nổi tiếng. 

- Chức năng: cùng có đặc điểm như nhau là 3 Kim/3 Kim 1 Lịch/3 Kim 2 Lịch nhưng chức năng phụ của Nhật Bản tỏ vẻ khiêm tốn hơn.

- Trình bày:  cấu trúc thiết kế bộ máy đồng hồ cơ Nhật Bản không quá thô, không quá tuyệt hảo chỉ dừng lại ở mức trung bình. Trong khi đó, bộ máy cơ Thụy Sĩ tuyệt vời hơn với độ mỏng, chi tiết, tinh xảo vô cùng.

- Hoạt động:  máy cơ Thụy Sĩ chạy êm ái, lên cót nhẹ nhàng. Máy cơ Nhật Bản phát ra tiếng lớn hơn một chút, lên cót cũng cứng hơn một chút.

Cận cảnh bộ máy Seiko 4R35 thuộc tầm trung.

>>Có thể bạn đang cần: So sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient

Vậy so sánh đồng hồ cơ Nhật Bản và Thụy Sỹ ở phân khúc khác nhau thì sao?

- Ở phân khúc tầm trung: Nhật Bản có phần thua kém Thụy Sĩ ở một vài điểm như: sự vận hành, chức năng và sự trình bày thẩm mỹ. Còn ở phân khúc cao cấp có lẽ không thể so sánh được với những siêu phẩm của Thụy Sĩ, sự so sánh này là không cân xứng. Máy đồng hồ cơ của Thụy Sĩ đã đạt mức thượng thừa trong khi Nhật chỉ đang ở mức học việc.

- Rõ ràng dù so sánh ở phân khúc nào đi chăng nữa thì Đồng hồ cơ Nhật vẫn tỏ ra thua kém đồng hồ cơ Thụy Sĩ, nhưng với mức giá rẻ hơn nên sự hấp dẫn người dùng cao hơn hẳn.