So sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient

Seiko và Orient là 2 “ông lớn” đồng hồ ở thị trường Việt Nam hiện tại. Vậy, nên lựa chọn thương hiệu đồng hồ nào, và tiêu chí nào để so sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient… Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Seiko và Orient là những mẫu đồng hồ được nhiều khách hàng ưa thích

Với lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời, cùng với nhiều mẫu đồng hồ đẹp và đa dạng, Orient và Seiko là sự chọn lựa của rất nhiều bạn trẻ thành đạt.

Dây da và dây kim loại là những “cuộc chiến” không cân sức. Với những ưu điểm khác nhau, chúng đều tạo cho chủ nhân vẻ đẹp hoàn hảo hơn khi sánh cùng.

Bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ đề cập riêng đồng hồ dây da, còn về dây kim loại, mời quý khách đón xem trong bài viết khác trên website của chúng tôi.

So sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient

1. Dòng đồng hồ cao cấp: Seiko Pressage và Orient Star

Seiko Pressage và Orient Star hướng tới thị trường những người có thu nhập trên mức trung bình, có mức giá từ 8 – 12 triệu với phong cách lịch thiệp, sang trọng. So sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient cho thấy những điểm sau:

Đồng hồ Seiko Pressage là những nét đẹp khỏe khoắn với nhiều tông màu khác nhau được nhiều người yêu thích như trắng, đen, nâu, xanh dương… Những vân nổi trên nền đồng hồ khiến nó trông như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế nổi bật qua bàn tay chế tác của người thợ chuyên nghiệp.

Dòng Orient Star sở hữu 2 màu chủ đạo đen và trắng rất cố điển với chất rất riêng của dòng đồng hồ. Những mẫu đồng hồ trong dòng này này thường tạo cảm giác phóng khoáng, rất gần gũi với người ưa đồng hồ cổ điển.

>> Tham khảo: Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

2. Sản phẩm bền bỉ: dòng Seiko Kinetic và Orient Bambino

Seiko Kinetics và Orient Bambino là điển hình tốt nhất cho những ai yêu đồng hồ dây da cá tính, phong cách dresswatch điển hình, vừa thanh lịch vừa trẻ trung với tầm giá từ 4 – 6 triệu.

Cùng so sánh đồng hồ dây da Seiko và Orient về máy đồng hồ, độ chịu nước, mặt kính và dây đồng hồ:

Loại máy:

Seiko Kinetic kết hợp với 2 kiểu Quartz-kinetic độc quyền nạp năng lượng bằng chuyển động cánh tay do Seiko sáng chế. Đồng hồ chạy tốt với độ sai số chỉ 0,5s/ngày.

Orient Bambino là dòng máy tự động với in-house cal hoạt động tự động lên dây cót, có độ sai lệch khoảng 10 - 15s/ngày. 

 Độ chịu nước:

Seiko Kinetic có phần nhỉnh hơn với mức tiêu chuẩn 100M.

Dòng Orient Bambino ở mức cơ bản 30M.

Mặt kính:

Hardlex Glass với độ chống xước tốt là đặc trưng của dòng Seiko Kinetic, và khả năng chịu được va đập mạnh, có thiết kế phẳng và rất dễ dàng dùng khi có ánh sáng phản chiếu.

Orient Bambino với độ chống xước mức vừa phải của chất lượng kính Mineral Glass, điểm quyến rũ chính là ở mặt kính cong và cực ấn tượng với những ai yêu phong cách cổ điển.

Dây đồng hồ:

Vân cá sấu trẻ trung, khỏe khoắn chính là đặc điểm của Seiko Kinetic

Dây da phẳng nhẵn đậm nét cổ điển chính là điểm nhấn với Orient Bambino.