So sánh sự khác biệt giữa Seiko Presage và Seiko Premier .

Sự khác biệt giữa Seiko Presage và Seiko Premier .

Seiko Presage Cocktail SSA395J1

 

Seiko Premire SSA213J1

Seiko Presage và Seiko Premier, thoạt nhìn có vẻ giống nhau và thực tế thì hai dòng sản phẩm này được xếp chung phân khúc đồng hồ seiko tầm trung và cận cao cấp, nhưng vẫn có sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này.

  1. Cả hai dòng sản phẩm này của Seiko đều là dòng đồng hồ thời trang ( Dress Watch) vốn được thiết kế theo xu hướng đồng hồ công sở , lịch lãm và tinh tế. 
  2. Ở thời điểm hiện tại , các mẫu Seiko Presage mới được giới thiệu đều ở phân khúc đồng hồ cao cấp và cận cao cấp và chỉ sử dụng máy Seiko automatic Movement, trong khi dòng Seiko Premier có đầy đủ các mẫu sử dụng máy Seiko automatic, Seiko Kinetic, Seiko Kinetic Direct Drive và Seiko quartz . Tuy nhiên, các model cũ xuất hiện vào cuối những năm 1990 tới đầu năm 2000 vẫn có các model Presage Quartz.

các mẫu Seiko Presage mới được giới thiệu đều ở phân khúc đồng hồ cao cấp và cận cao cấp và chỉ sử dụng máy Seiko automatic Movement

Seiko Premier Kinetic Perpetual's Everlasting Glory – Hands-on Review

Seiko Premier có đầy đủ các mẫu sử dụng máy Seiko automatic, Seiko Kinetic, Seiko Kinetic Direct Drive và Seiko quartz .

các model cũ xuất hiện vào cuối những năm 1990 tới đầu năm 2000 vẫn có các model Presage Quartz : Seiko Presage quartz  dùng máy 7N39 caliber

Mẫu Seiko Presage Quartz chronograph có chức năng báo thức.

 

3. Theo xu hướng thiết kế đồng hồ thời trang - Dress Watch,  Seiko Presage thường không có dạ quang (Lume) trên kim và các cọc giờ, vì thế khó xem giờ trong điều kiện thiếu sáng. Ngược lại, một số model Seiko Premier có bộ kim và cọc giờ được phủ dạ quang. 

Seiko Presage thường không có dạ quang (Lume) trên kim và các cọc giờ.

 

4. Kính Sapphire glass là trang bị tiêu chuẩn của dòng Premier từ năm 2005 và cũng là trang bị tiêu chuẩn cho dòng Seiko Presage vào thời điểm hiện tại.

5.Khi được Seiko giới thiệu ra thị trường, dòng Seiko Premier được sản xuất và bán ra thị trường quốc tế (international export) trong khi Seiko Presage chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật Bản (Japan Domestic Market (JDM) suốt một khoảng thời gian dài. Vào thời điểm hiện tại , dòng sản phẩm Seiko Presage đã được mang ra thị trường quốc tế.

Tuy dòng Seiko Presage đã được bán rộng rãi tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Á và Châu Âu, nhưng Seiko Nhật Bản vẫn duy trì rất nhiều mẫu đồng hồ Presage nội địa Nhật (JDM Seiko Presage) và chỉ bán trong thị trường Nhật.

Câu chuyện về Seiko Presage nội địa Nhật cũng giống như các công ty Nhật khác như Honda vẫn luôn sản xuất các mẫu xe với tên gọi và thiết kế độc đáo chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật. 

Đây là hai mẫu Seiko Presage được sản xuất và bán rathij trường quốc tế trong khoảng thời gian từ năm 1990 cho tới đầu năm 2000.

 

 

Một mẫu Seiko Presage nội địa Nhật được sản xuất vào năm 1990 dùng máy Seiko quartz 6M13A. Mẫu đồng hồ Seiko nội địa Nhật này chưa từng được bán ra thị trường quốc tế. (Photo : Mr Thian Wong).


2.Sự khác biệt trong thiết kế của Seiko Seiko Presage và Seiko Premier.

- Dòng đồng hồ cao cấp Seiko Presage Automatic thường được thiết kế thể hiện văn hóa truyền thống Nhật Bản kết hợp với kỹ năng chế tạo đồng hồ đỉnh cao của Seiko để tạo ra những chiếc đồng hồ mang nét đẹp tinh tế và thường được giới thiệu theo nhiều bộ sưu tập với nhiều chủ đề khác nhau, chủ yếu là các chủ đề về văn hóa, nét đẹp thiên nhiên của Nhật bản.

Seiko Presage | Presage collection inspired by Japanese gardens

- Seiko Premier thường được định hướng là dòng sản phẩm đồng hồ thời trang với thiết kế  sang trọng và tinh tế, thường mang những nét đẹp của thẩm mỹ châu Âu nhiều hơn.  Các mẫu đồng hồ Seiko Premier được trang bị những công nghệ mới về chế tạo máy của Seiko khi có đủ các phiên bản từ máy Quartz tới Automatic.  

Seiko Premier SNP139P1 Kinetic Perpetual Calendar Sapphire Glass Gents Watch