Tác dụng của đồng hồ kính cong vòm kỳ diệu hơn bạn nghĩ

Tác dụng của đồng hồ kính cong vòm không chỉ là tạo dáng đâu nhé, CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS sẽ cho bạn thấy nhiều điều kỳ diệu hơn từ thiết kế này, hãy cùng chúng tôi theo dõi...

Hiện nay, rất nhiều những mẫu đồng hồ có thiết kế kiểu kính cong vòm, trông khá lạ mắt và cuốn hút, tạo ấn tượng cực lớn ngay khi nhìn, nhưng tác dụng của đồng hồ kính cong vòm sẽ là gì? Tại sao người ta lại chuộng thiết kế này? Và độ cong của kính như thế nào là thích hợp nhất? Tất cả sẽ từ từ được hé mở.

Hình dung mặt kính cong vòm là như thế nào?

Đây là loại mặt kính có bề mặt cong, nhô cao lên hẳn khỏi mặt số, có thể là hình mái vòm, một phần hình cầu, hình trụ với cạnh đáy bo tròn. Hình dạng nhô cao khỏi niềng, có độ cong lớn được gọi chung là kính vòm, kính cong vòm.

Loại kính cong thường xuất hiện trên các sản phẩm Tissot, Đồng hồ Orient máy cơ với các mục đích:

Tác dụng của đồng hồ kính cong vòm:

Hỗ trợ khi dùng dưới nước

Qua quá trình sử dụng đã cho thấy, đồng hồ kính phẳng cực kỳ khó đọc thời gian ở dưới nước, đặc biệt lúc nhìn nghiêng sẽ thấy mặt số bị biến dạng.

Mặt kính cong nhẹ cải thiện được một phần ít sự biến dạng này, còn kính mái cong vòm sẽ khắc phục gần như triệt để hiện tượng biến dạng mặt số.

Tuy nhiên, trên cạn thì lại khác, kính phẳng và cong nhẹ không làm biến dạng mặt số, nhưng còn kính cong vòm sẽ biến dạng chút ít khi nhìn nghiêng, vì vậy mà nó thích hợp cho đồng hồ lặn hơn là đeo bình thường.

Tăng khả năng chống nứt

Mặt kính dễ bị vỡ nhất trong kết cấu đồng hồ. Ngoài việc cải thiện bằng chất liệu kính, hình dạng cong vòm sẽ khiến nó khó bị vỡ hơn là mặt kính phẳng, kể cả khi có lực tác động trực tiếp.

Ứng dụng này dựa trên nghiên cứu về nguyên tắc vật lý, bề mặt hình cầu bao giờ cũng chịu lực tốt hơn mặt phẳng.

Tạo ấn tượng cho mặt số

Kính cong nhẹ hầu như không làm biến dạng mặt số mà còn tạo nên vẻ quyến rũ cực kỳ sexy, cong cớn. Ngoài ra, kính cong vòm có độ cao vừa phải và trông lạ mắt khi nhìn nghiêng cũng là một trong những yếu tố nổi bật giúp nó được yêu thích trên cả đồng hồ thường chứ không riêng loại đồng hồ lặn.

>> Xem thêm: Tại sao các quý ông lại mê đồng hồ đeo tay Seiko dây da nam?

Có bao nhiêu loại kính cong?

Vì cong bao nhiêu là tùy vào ý đồ cũng như khả năng của nhà sản xuất, nên cũng có rất nhiều dạng kính cong, nhưng có 2 loại chính là:

  • Kính cong nhẹ: đường cong khi nhìn nghiêng có dạng như một cung tròn.
  • Kính vòm: đường cong cao, nhìn nghiêng như một mái vòm, cao hơn niềng đồng hồ rõ rệt.

Tác dụng của đồng hồ kính cong vòm đã được sáng tỏ, thật kỳ diệu phải không? Ghé ngay TiktakUS để tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ kính cong thật sexy và lạ mắt.