Tổng hợp các thế hệ đồng hồ Orient Bambino kính cong ảo diệu

Nếu nhắc đến nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản thì không thể không nhắc đến Orient. Và đã là Orient thì phải kể đến Orient Bambino kính cong huyền thoại. Hãy cùng Đồng hồ TiktakUS điểm qua những đặc điểm giúp phân biệt các thế hệ đồng hồ Orient Bambino qua bài viết sau đây...

Dòng đồng hồ Orient Bambino được xem như biểu tượng của nhà sản xuất đồng hồ Orient. Dòng Bambino có khá nhiều phiên bản (version) và thế hệ (gen) máy khác nhau...

Sơ lược về dòng đồng hồ Orient Bambino

Thuộc bộ sưu tập Classic Automatic, kể từ khi được ra mắt vào năm 2012, Orient Bambino vẫn luôn duy trì sự chú ý của đông đảo người yêu đồng hồ trên khắp thế giới. Không chỉ với những chi tiết tối giản cổ điển, mà sức hút đặc biệt của Bambino nằm ở thiế kế kính cong vòm siêu quyến rũ bên cạnh chất lượng máy Nhật và mức giá phải chăng.

Cùng với sức hút đặc biệt của thế hệ Bambino đầu tiên, Orient đã tiếp tục cho ra đời những thế hệ Bambino tiếp theo, một thế hệ đánh mạnh vào yếu tố cổ điển (ver 2), và một thế hệ đánh vào yếu tố hiện đại hơn (ver 3). Không những thế, gần đây nhất, Orient lại bổ sung Ver4 đẹp mê mẩn, hội tụ hết những tinh hoa của 3 phiên bản trước đó.

Tổng hợp các thế hệ đồng hồ Orient Bambino

Tính đến nay, không tính màu sắc vỏ và mặt số, Orient Bambino đã có 7 mẫu mã khác nhau:

  • Thế hệ 1 (Gen1): Orient Bambino, Orient Bambino Version 2, Orient Bambino Version 3.
  • Thế hệ 2 (Gen2): Orient Bambino Gen2, Orient Bambino Gen2 Version 2, Orient Bambino Gen2 Version 3, Orient Bambino Version 4.

Đồng hồ Orient Bambino nguyên bản (Version 1, Gen1)

 So sánh hai thế hệ đồng hồ Orient Bambino

Gen là từ viết tắt của từ Generation (dịch ra tiếng Việt có nghĩa là thế hệ). Gen2 là 2nd Generation, thường thì Orient Bambino Gen1 chỉ được gọi tắt là Orient Bambino.

Khác biệt giữa Orient Bambino và Orient Bambino Gen2 ở bộ máy đồng hồ:

  • Thế hệ 1: bộ máy 48743 (ORIENT Cal. 48.743 hoặc ORIENT Cal. 48743) từ những năm 80, có độ chính xác, ổn định, bền bỉ. Máy có 21 chân kính, tần số dao động 21600 vph, thời gian trữ cót khoảng hơn 40 giờ, sai số khoảng +25 đến -15 giây mỗi ngày. Nhược điểm của loại máy này là không thể lên dây thủ công, kim dây không dừng lại khi rút núm chỉnh thời gian.

  • Thế hệ 2: sử dụng mẫu máy mới nhất F6724 (ORIENT Cal. F6724), ra mắt vào năm 2016. Loại máy này khắc phục nhược điểm của dòng máy trước, có thể lên dây thủ công và dừng kim giây khi rút núm chỉnh (Hacking Second). Máy có 22 chân kính, cũng như 48743, thời gian trữ cót 40 giờ, sai số +25 đến -15 giây mỗi ngày.

>> Tham khảo: ORIENT NHẬT BẢN - niềm tự hào đến từ sự cao cấp

 Nhận biết Orient Bambino và Orient Bambino Gen2 qua quan sát:

Quan sát số hiệu sản phẩm:
  • Thế hệ 1: có số hiệu sản phẩm chứa 2 ký tự ER ở phần đầu hoặc phần cuối, ER là máy 48743. Ví dụ: FER24003W0.
  • Thế hệ 2: có số hiệu sản phẩm chứa 2 ký tự AC ở phần đầu hoặc phần cuối, AC nghĩa là máy F6724. Ví dụ: FAC00002W0.
Quan sát mặt số:

  • Thế hệ 1: sẽ có dòng chữ “Water Resist”
  • Thế hệ 2: sẽ có dòng chữ “Water Resistant”

Giờ thì việc phân biệt các thế hệ đồng hồ Orient Bambino đã trở nên quá đơn giản rồi, phải không?