Trên tay bộ sưu tập đồng hồ Seiko phiên bản giới hạn Seiko Prospex “Save The Ocean Antarctica”

Trên tay bộ sưu tập đồng hồ Seiko phiên bản giới hạn Seiko Prospex “Save The Ocean Antarctica”

- Từ khi Apple Watch ra đời, kỷ nguyên của đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo thông minh cũng bùng nổ theo.
Apple Watch đã chứng minh được một thiết bị đeo thông minh theo dõi sức khỏe và luyện tập có thể trở thành một chiếc đồng hồ thời trang , và nó có thể thay thế vị trí của một chiếc đồng hồ truyền thống trên cổ tay người dùng. Chính bởi sự cạnh tranh của một kẻ tưởng chừng như là dân ngoại đạo trong thế giới đồng hồ như Apple Watch đã khiến không ít công ty sản xuất đồng hồ truyền thống đã phải thay đổi bản thân, trong đó có gã khổng lồ Nhật Bản - Seiko.

 

Pin by TheGetDownAutomatic on Watches | Seiko, Seiko skx, Bracelet watch

 


 

- Seiko trước nay nổi tiếng với khả nang tạo ra những chiếc đồng hồ cho đủ mọi phân khúc khách hàng, từ bình dân tới cao cấp và cả siêu sang, trong đó nổi bật nhất là dòng sản phẩm đồng hồ thể thao chuyên nghiệp của họ với tên gọi "Prospex" .


- Trong dòng seiko Prospex sẽ phân ra nhiều loại đồng hồ phù hợp với nhiều môn thể thao chuyên nghiệp và nhiều môi trường sử dụng khác nhau. Trong các dòng sản phẩm Prospex thì dòng đồng hồ lặn - Diver Watch của Seiko là dòng sản phẩm được chú ý nhiều nhất bởi thiết kế mạnh mẽ, độc đáo và tách bạch hẳn so với phần còn lại của thế giới các mẫu đồng hồ lặn.

- Nhưng có thể cũng vì quá mạnh mẽ và hầm hố mà họ vô tình đánh mất đối tượng khách hàng thích những chiếc đồng hồ đẹp, thời trang và độc đáo, vốn là những đối tượng có thể dễ dàng ngả theo Apple Watch bất cứ lúc nào . 😆 .

- Và nhờ sự cạnh tranh của Apple Watch mà tư duy của họ đã thay đổi. Không còn những chiếc đồng hồ chỉ có màu đen - trắng khô khan nữa mà nay họ đã mang nhiều màu sắc hơn cho thiết kế của đồng hồ, tăng thêm giá trị cho sản phẩm bằng những mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn theo từng năm với những chủ đề riêng.

Bộ sưu tập Prospex “Save The Ocean Antarctica” hôm nay mình Review cho anh em gồm hai mẫu đồng hồ lặn Seiko Monster và Seiko "Baby Tuna"

Seiko Prospex Monster “Save The Ocean Antarctica” 

Seiko Prospex Baby Tuna “Save The Ocean Antarctica” 


 

- Nói thêm về chủ đề của bộ sưu tập Prospex “Save The Ocean Antarctica” : cái tên Antarctica là từ tên tiếng Anh của vùng Nam Cực - Antarctic . Thời gian gần đây do hiện tượng nóng lên của trái đất nên đang xảy hiện tượng tan băng ở Nam Cực , và nó có thể khiến mực nước biển tăng 'khủng khiếp' nếu các quốc gia không hạn chế xu hướng ấm lên toàn cầu dưới 2 độ C.



- Hiện tượng băng tan cũng chính là thông điệp chính mà seiko muốn truyền tải qua 2 mẫu đồng hồ này để cảnh báo cách chúng ta đang đối xử với trái đất. Họ đã khéo lép mang lên mặt đồng hồ hình ảnh những bàn chân nhỏ của các chú chim cánh cụt in trên nền mặt đồng hồ được sơn màu xanh nhạt như tảng băng, và do băng đang tan nên những dấu chân có thể dễ dàng lưu dấu lên mặt băng như vậy . 😁



- Cách họ hoàn thiện mặt đồng hồ phải nói là rất tinh xảo với các hoa văn xước được sắp xếp ngẫu nhiên để mang lại bề mặt giống với bề mặt của một tảnh băng chứ không phải dạng hoa văn đều như vắt tranh trên các mặt đồng hồ bình thường. Đây là cách Seiko chứng minh cho thế giới thấy tinh thần theo đuổi sự cầu kỳ của người Nhật . :D

 



- Thân vỏ ( Case) của đồng hồ được hoàn thiện dạng phay xước kết hợp với viền bezel xoay cũng được phay xước ở cạnh , mang lại cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ hơn . Bên trong mặt đồng hồ thì bộ kim cũng được phay xước để hài hòa với mặt case, Chứng tỏ họ chăm chút cho sản phẩm của mình rất tốt, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

 



- Cách họ phối màu sản phẩm cũng mang tới sự tươi mới cho những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp vốn tường chừng như chỉ có màu đen khô khan . Màu dây được thay đổi sang màu xám hơi ám màu xanh nhạt để tương đồng với màu của mặt số và màu bạc của thân đồng hồ, tạo nên một cảm giác liền lạc về màu sắc.

 

 


 

Những chiếc đồng hồ lặn của Seiko có một điểm làm nhiều fan ở Việt Nam buồn lòng đó là phần mặt đồng hồ khá to , nhưng đó cũng là điều phải chấp nhận do yêu cầu về độ bền của vỏ khi phải lặn xuống nước nên họ khó mà làm ra những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp có kích thước nhỏ được . :D

Trong hình cổ tay mình là 15.5cm đeo cũng khá ổn, anh em nào tay nhỏ hơn chắc sẽ khó đeo.

Điểm không thích thứ 2 là với mác sản phẩm giới hạn nên giá của hai mẫu này khá cao so với bình diện chung và khá khó mua. Cũng may mình hớt đc vài cái voucher trên Lazada nên cũng không đến nỗi .