Trong tương lai, đồng hồ Smartwatch sẽ giết chết loại đồng hồ nào?

Ra đời và phát triển toàn cầu không ngừng cùng với công nghệ số, đồng hồ Smartwatch liệu có thể sẽ “giết chết” các loại đồng hồ nào trong tương lai? Hãy cùng Đồng hồ TiktakUS tìm hiểu nhé!

Đặc điểm, mục đích, khoảng giá của đồng hồ Smartwatch

Đặc điểm: Smartwatch là một sản phẩm ra đời gần đây, với công nghệ kỹ thuật hiện đại, loại đồng hồ thông minh này có độ chính xác rất cao, và có thể thay thế cả điện thoại.

Mục đích sử dụng: định hướng hiện đại, hướng tới những tín đồ đam mê công nghệ, cần sự chính xác của thời gian, sử dụng cho nhắn tin, điện thoại, internet bằng thiết bị gọn nhẹ đeo tay.

Khoảng giá: Tùy theo thương hiệu, sự đồng bộ, thiết kế và chức năng mà đồng hồ Smartwatch có khoảng giá dao động từ 1 triệu – 20 triệu. Trong thời gian tới, giá dự đoán sẽ giảm và sẽ có nhiều thêm nữa các tính năng cũng như thiết kế đột phá. Khi công nghệ pin được cải thiện, chip xử lý mạnh mẽ hơn, dự báo lượng Smartwatch sẽ có những tăng trưởng bất ngờ.

Đồng hồ Smartwatch sẽ giết chết loại đồng hồ nào trong tương lai?

Ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống đang “điêu đứng”, ăn không ngon, ngủ không yên trước đồng hồ Smartwatch non trẻ, mới lạ và vô cùng hiện đại.

Tất cả những loại đồng hồ ngáng đường trực tiếp, có cùng mục đích sử dụng, cùng khoảng giá, không chừa máy cơ hay máy Nhật, máy pin, kể cả đồng hồ Smartwatch với nhau cũng sẽ bị cạnh tranh gay gắt và sẽ giết chết nhau bất cứ lúc nào. Cụ thể hơn, các loại đồng hồ này sẽ là đối thủ trực tiếp của Smartwatch:

Đồng hồ kết nối vệ tinh, radio:

Thời gian được cập nhật theo sóng radio, cập nhật thời gian khi đi du lịch cho từng địa phương cụ thể. Với sóng radio, loại đồng hồ này cho giờ chính xác, và với Smartwatch, có wifi, sóng điện thoại, Smartwatch thậm chí còn cho nhiều chức năng hơn thế.

 Đắt tiền, sức mua không cao, loại đồng hồ này được dự đoán là sẽ bị giết chết bởi Smartwatch hiện đại hơn, bền bỉ hơn, pin lâu hơn.

>> Tham khảo: Đồng hồ đeo tay lịch vạn niên – mọi ngày tháng ngay trên cổ tay

Đồng hồ quartz (pin) giá từ 1 – 10 triệu

Đồng hồ quartz chỉ dùng như vật dụng thời trang, dùng để xem giờ, thậm chí kể cả các chức năng Chronograph, múi giờ thứ hai. Vẫn hiện đại, vẫn đắt tiền, nhưng so với đồng hồ Smartwatch thì vẫn còn thua xa.

Dễ sản xuất, pin lâu, giá rẻ sẽ là những yếu tố giúp đồng hồ quartz sẽ không chết hoàn toàn trong tương lai. Nhưng suy giảm doanh số nghiêm trọng sẽ là điều chắc chắn. Thay thế cho loại này sẽ là những Smartwatch có giá từ 1-10 triệu. 

Đồng hồ cơ giá từ 3-20 triệu

Những mẫu đồng hồ chỉ hiển thị thời gian mà không mang lại những điều đặc biệt, và đến từ các hãng đồng hồ ít tên tuổi sẽ bị soán ngôi bởi những Smartwatch cao cấp giá từ 5-20 triệu.

>> Xem thêm: Đồng hồ Timex cho doanh nhân thành đạt << Tại đây

Nhưng các sản phẩm này cũng không hoàn toàn chết, mà cũng như loại đồng hồ quartz, sụt giảm mạnh doanh số. Dù sao thì đồng hồ cơ vẫn ẩn chứa những điều thú vị hơn so với quartz. Đồng hồ cơ lộ máy, đồng hồ lặn máy cơ sẽ khó bị Smartwatch vượt qua hơn.