5 bậc thầy chế tác đồng hồ vĩ đại nhất đương đại

Bạn yêu đồng hồ, bạn say đắm những chiếc đồng hồ đẹp ảo diệu với những kỹ thuật chế tác tinh xảo. Bạn có biết đằng sau đó là sự lao động miệt mài và óc sáng tạo trên cả tuyệt vời của các bậc thầy chế tác đồng hồ?

 

Trong quá khứ đã từng ghi nhận không ít những bậc thầy chế tác đồng hồ. Đồng hồ đã đi qua hàng loạt những cột mốc lịch sử huy hoàng, và cho đến đương đại, đồng hồ vẫn tiếp tục là sản phẩm không thể thay thế. Càng ngày, kỹ thuật chế tác đồng hồ càng tinh vi, với những thiết kế đột phá ấn tượng. Và ở trong thời đại nào cũng sẽ có những người được gọi là “bậc thầy”.

Những thợ đồng hồ đương đại này là ai? Tại sao họ được tôn vinh là bậc thầy? Hãy cùng TiktakUS tìm hiểu qua bài viết sau đây.

5 bậc thầy chế tác đồng hồ đương đại

Bằng sự khéo léo và tài hoa của mình, họ - những bậc thầy chế tác đồng hồ đương đại đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đo thời gian đầy ắp sáng tạo:

DANIEL ROTH (1945)

Đến từ Pháp, nhưng lại làm việc và phát triển sự nghiệp tại Thụy Sỹ. Khởi nghiệp bằng thương hiệu mang tên riêng Daniel Roth, sau này là hãng JDN - Jean Daniel Nicolas, kết hợp giữa tên các thành viên trong gia đình yêu quý của ông.

 Mỗi năm, JDN chỉ sản xuất khoảng 5 – 6 chiếc đồng hồ, có sự độc đáo và phức tạp rất riêng. Giá bán dao động khoảng $ 150,000 /chiếc.

>> Tham khảo: Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

PHILIPPE DUFOUR (1948)

Philippe Dufour sinh ra và làm việc tại Thụy Sỹ, phát triển rất thành công thương hiệu đồng hồ mang tên mình tại quê hương. Dufour chú trọng các kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống, và ông được xem như là thợ đồng hồ đương đại đẳng cấp bậc thầy.

Sở hữu nhiều tác phẩm được đấu giá cao ngất ngưỡng, mỗi chiếc đồng hồ mang thương hiệu Dufour có giá trung bình khoảng 75.000 USD. Với phong cách thanh lịch và bộ máy hoàn thiện tỉ mỉ, vì vậy mà mỗi năm cũng chỉ có khoảng 10 chiếc đồng hồ Dufour ra đời.

FRANÇOIS-PAUL JOURNE (1956)

François-Paul Journe cũng là một bậc thầy chế tác đồng hồ đến từ Thụy Sỹ. Chú trọng các phát minh mới là đặc trưng riêng của dòng đồng hồ  F.P. Journe và giá bán khoảng 100.000 USD mỗi chiếc.

 Thế giới đồng hồ đã nhiều lần kinh ngạc với các phát minh tuyệt vời đến từ Journe, như điểm chuông hay tính năng hồi không cần bôi trơn. Không như những Daniel Roth hay Dufour, François-Paul Journe có một nhóm làm việc và sản xuất được khoảng 800 chiếc đồng hồ mỗi năm.

ANTOINE PREZIUSO (1957)

Antoine Preziuso cũng là một thợ đồng hồ xuất thân từ đất nước đồng hồ Thụy Sỹ. Antoine Preziuso luôn sản xuất những chiếc đồng hồ có bộ máy được trang trí cực kỳ điêu luyện, lộng lẫy nhưng vẫn rất mạch lạc và tinh tế.

Tác phẩm vĩ đại nhất mà Antoine Preziuso để lại cho đến thời điểm này là chiếc đồng hồ có đến 3 tourbillon có tên gọi 3volution Tourbillon với hơn 1 năm chế tác thủ công và giá khoảng 1,35 triệu $.

>> Mời bạn tham khảo: Đồng hồ Timex chính hãng

FRANCK MULLER (1958)

Cuối cùng, chúng tôi muốn giới thiệu bậc thầy chế tác đồng hồ Franck Muller, cũng lại là một đại diện đến từ Thụy Sỹ. Franck Muller là thương hiệu được nhiều người nổi tiếng đeo, trong đó có cả những cái tên rất quen thuộc như Elton John, 50 Cent, José Mourinho, Demi Moore.

Là sự pha trộn giữa nghệ thuật sản xuất Thụy Sĩ đồng hồ truyền thống và phong cách hiện đại, đồng hồ Franck Muller có dáng vẻ rất riêng hiếm thấy trong ngành công nghiệp đồng hồ.