Bạn có biết: Janpan Movt là gì?

Chúng ta rất thường thấy trên nắp lưng hoặc ở mặt số trên đồng hồ có dòng chữ Japan Movt, bạn có biết Japan Movt nghĩa là gì? Ý nghĩa của nó có liên quan đến giá cả, chất lượng của đồng hồ hay không? Hãy cùng Cửa hàng đồng hồ TiktakUs tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây.

 

Japan Movt là gì?

Dòng chữ Japan Movt rất dễ bắt gặp trên thị trường đồng hồ chính hãng dù bất kể được sản xuất ở đâu, mang thương hiệu gì, tính năng ra sao, giá bán bao nhiêu,…. Dòng chữ “Japan Movt” này thường khắc trên nắp lưng ở mặt sau của đồng hồ hoặc xuất hiện ở vị trí 6 giờ của mặt số. Vậy Japan Movt là gì?

Dòng chữ “Japan Movt” trên mặt số đồng hồ

Japan Movt là viết tắt của chữ “Japan Movement”, có nghĩa là bộ máy Nhật Bản. Khái niệm này được sử dụng đến thời điểm hiện tại là để chỉ các bộ máy đồng hồ thỏa mãn 3 đặc điểm sau đây:

- Áp dụng tất cả các tiêu chuẩn đạt chất lượng Nhật Bản.

- Sản xuất, lắp ráp tại Nhật Bản.

- Là sản phẩm của các công ty Nhật Bản.  

Japan Movt nghĩa là gì trong chất lượng đồng hồ?

Bỏ qua về mặt ý nghĩa thật là nói lên bộ máy Nhật Bản chính hãng, Japan Movt còn được xem như là một biểu tượng của sự đạt chuẩn chất lượng dù là đồng hồ có mức giá cao cấp hay giá rẻ. Vì nó được mọi người đánh giá cao hơn những bộ máy của Ấn, Mỹ Trung, Thụy Sĩ,… về sự hoạt động bền bỉ, ổn định nhất trong suốt thời gian sử dụng.

Có thể nói là trên toàn thế giới, sự phổ biến của Japan Movt ngày càng mở rộng do những ưu điểm vốn có cộng thêm giá cả hợp lý nên vô số thương hiệu đồng hồ đều chọn máy quartz (Japan Quartz Movt), máy cơ (Japan Mechanical Movt) đến từ Nhật Bản.

>>Xem thêm: Những điều chưa biết về dòng máy 7S26 của đồng hồ Seiko

Đồng hồ Japan Movt là gì?

 “Đã từ lâu, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản đã được mọi người biết đến tất cả mọi thứ của đồng hồ đều đạt chất lượng trên cả tuyệt vời, như: độ chính xác, chức năng, độ bền,… và điều đó có được là nhờ vào phần lớn từ bộ máy. Có nghĩa là việc sử dụng đồng hồ có dòng chữ Jâpn Movt là bạn đang sử dụng có chất lượng Nhật Bản”.

Bộ máy Nhật sản xuất đáp ứng hầu hết mọi tiêu chuẩn về độ chính xác và độ bền.

Vậy tóm lại đồng hồ Japan Movt là đồng hồ hoạt động nhờ bộ máy do Nhật sản xuất. Đồng hồ Japan Movt có thể là đồng hồ Nhật, đồng hồ Thụy Điển, đồng hồ Nga, đồng hồ Mỹ, đồng hồ điện tử, đồng hồ thể thao, đồng hồ thời trang, … Không có bất cứ giới hạn nào về thương hiệu, tính năng, xuất xứ, chất liệu cho đồng hồ Japan Movt.