Bạn có biết: Máy đồng hồ in-house là gì?

Thành phần quan trọng nhất của Đồng hồ cơ đắt tiền là bộ máy, được xem là trái tim vận hành. Vậy Máy đồng hồ In-House là gì? Có gì khác biệt với không In-House?

Máy đồng hồ in-house là gì? Và cách phân loại máy in-house?

In-House có nghĩa đơn thuần là “trong nhà”, đồng hồ In-House còn được xem như đồng hồ hoạt động bằng bộ máy do chính hãng đồng hồ đó thiết kế và sản xuất.

Theo một cách hiểu khác, hãng đồng hồ nào có khả năng tự sản xuất được bộ máy và tiến hành lắp ráp để cho ra đồng hồ cho riêng mình thì được gọi là máy đồng hồ In-House. (Ví dụ: đồng hồ Seiko sử dụng chính bộ máy của Seiko thì có thể gọi tắt là đồng hồ In-House).

Tiêu chí sản xuất đồng hồ cơ In-House phức tạp hơn nên việc sản xuất một máy pin. Tuy nhiên do sự đam mê của người tiêu dùng nên các hãng vẫn duy trì sản xuất đồng hồ cơ.

 Vì sao máy đồng hồ in-house được người tiêu dùng đánh giá cao

- Bộ máy được xem là phần quan trọng nhất trong một chiếc đồng hồ vì nếu không có bộ máy thì đồng hồ không thể nào hoạt động được. Việc thiết kế và sản xuất máy pin đã khá phức tạp, máy cơ còn phức tạp hơn, đòi hỏi kỹ thuật, trình độ và kinh nghiệm cao. Vì thế, nếu hãng nào có thể sản xuất được máy cơ in-house nghĩa là có năng lực cao. Đồng thời người dùng sở hữu một chiếc đồng hồ như thế được xem là sành điệu.

- Đồng hồ in-house được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn mà giá cả lại rẻ hơn vì công ty tự sản xuất toàn bộ.

- Mẫu máy được đánh giá chất lượng, nhiều thương hiệu sử dụng. 

Các bộ máy In-House củai hãng Frederique Constant.

>>Xem thêm: Những điều chưa biết về dòng máy 7S26 của đồng hồ Seiko

Máy đồng hồ in-house có khả năng chống làm giả, làm nhái

Vẻ đẹp độc đáo của bộ máy In-House Frederique Constant.

- Vẻ bề ngoài khác với các máy đồng hồ phổ thông khác do các chi tiết được trang trí đặc trưng để nhận ra thương hiệu riêng. Đặc biệt, máy in-house được trang trí khá cầu kỳ và rất hoàn thiện nên khó làm giả. Mặt khác, máy in-house còn được trang bị nhiều chức năng rất phức tạp để làm giả. Nếu có thể làm giả được thì trình độ có thể mở ngay 1 hãng đồng hồ mới.

- Cho dù trình độ làm giả nhìn có vẻ rất giống nhưng những hoa văn, hoạt tiết chạm khắc trên máy thì khó lòng mà làm giả được, dù cho có sử dụng máy sao chép Sellita, ETA, Miyota,…

Máy đồng hồ In-House của A. Lange & Söhne vừa trang trí tuyệt đẹp vừa có chức năng phức tạp thật khó mà làm giả được.