Bí quyết chọn mua đồng hồ đeo tay

Chọn mua đồng hồ đeo tay phù hợp rất khó đối với người mới bắt đầu đến với dòng đồng hồ cao cấp. Đa số khách hàng đắn đo về giá cả, chất lượng và quan trọng là ngoại hình có phù hợp với bản thân hay không? Nay cửa hàng đồng hồ TiktakUs sẽ hướng dẫn quý khách cách chọn đồng hồ đeo tay phù hợp với riêng mình.

Những câu hỏi thường gặp khi chọn mua đồng hồ đeo tay:

1. Thương hiệu đồng hồ nào là tốt nhất? 

Trên thực tế hiện nay đến cả chuyên gia về đồng hồ cũng chưa nhận định được chính xác đồng hồ hãng nào tốt vì mỗi thương hiệu có đặc trưng riêng và đánh vào nhóm khách hàng riêng.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu đồng hồ chính hãng được phân phối tại Việt Nam.

2. Vì sao giá đồng hồ đắt quá?

Đồng hồ đắt tiền do: chất liệu, tính năng, sự tinh xảo và thương hiệu của hãng sản xuất. Đồng thời đồng hồ đắt tiền để khẳng định đẳng cấp của người đeo nó. Một đồng hồ còn sử dụng cả kim loại quý làm chất liệu của kim, dây đeo vì vậy đừng lo không xứng đáng đồng tiền.

3. Chọn máy đồng hồ nào?

Theo nghiên cứu và kinh nghiệm sử dụng của chúng tôi thì đồng hồ điện tử chính xác hơn hẳn nhưng bạn muốn thu hút hơn thì nên chọn đồng hồ cơ động. Độ chính xác cũng không quan trọng lắm, trể 1 giây cũng chẳng ảnh hưởng nhiều, vì con người chứ chẳng phải máy móc. Nếu bạn không có thời gian lên dây cót thì nên chọn Đồng hồ Seiko Automatic.  

4. Mặt đồng nào tốt, không xước, không trầy.

Hiện nay đa số các mặt kính đồng hồ hiện nay đều có khả năng chống trầy xước. Tùy theo giá cả mà có độ cứng khác nhau.

- Mặt kính nhựa tổng hợp dễ trầy và cũng dễ đánh bóng làm mới.

- Mặt thủy tinh chống trầy xước, chống nước tốt nhưng nếu xước thì chỉ có thay mới.

- Mặt bằng sapphire được xem là lựa chọn tốt nhất cho chống trầy.

5. Chọn dây và vỏ loại nào?

Dây và vỏ đồng hồ cao cấp hiện nay hầu hết được làm bằng thép không gỉ nên có độ bền cao. Còn dòng đồng hồ có giá trị thấp hay hàng nhái thì dây và vỏ sẽ không đảm bảo được. Vì chúng ta hoạt động ít nhiều sẽ có mồ hôi sẽ gây rỉ sét nếu vỏ và dây kém chất lượng. Vì trong mồ hôi ngoài nước ra còn có muối.

>>Xem thêm: Bạn có tò mò về thời khắc 10h10 trên những chiếc đồng hồ trưng bày?

6. Khả năng chống nước của đồng hồ ra sao?

Đơn vị đo trên đồng hồ Bar hay ATM đều tương đương 10M. Bạn muốn mua đồng hồ sử dụng mà có thể mang theo khi bơi nên chọn 50M. Muốn sử dụng khi lặn vừa nên chọn 200M. Muốn lặn sâu không quá 40 m nên chọn 1.000M.

7. Pin đồng hồ? 

Pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng chịu nước của đồng hồ, vì khi thay pin sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của sản phẩm. Hiện nay, pin đồng hồ thường từ 2 đến 3 năm. Một số loại tốt có thể lên đến 5 hoặc 8 năm.

Đến đây chắc hẳn quý khách đã chọn mua đồng hồ đeo tay cho riêng mình. TiktakUs chúc quý khách vui với sản phẩm mà mình chọn được tại cửa hàng của chúng tôi.