Biện pháp xử lý khi đồng hồ bị vỡ kính

Đồng hồ bị vỡ kính không là một trường hợp hiếm gặp. Với cường độ va đập quá lớn gây nên vỡ kính thì ta phải xử lý như thế nào? CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS mời quý khách theo dõi những cách xử lý tốt nhất dưới đây...

Làm gì khi đồng hồ bị vỡ kính?

Mặt kính là bộ phận chịu lực kém nhất trên đồng hồ, nên dù rất cẩn thận cũng có những trường hợp xảy ra khiến đồng hồ có thể bị vỡ kính, như bị té ngã, chơi thể thao...

Dĩ nhiên biện pháp khắc phục phải là thay kính mới, nhưng trước khi đem đồng hồ đến các tiệm sửa đồng hồ thì ta phải xử lý sơ bộ như thế nào để tránh trầy xước mặt, bị hỏng máy hoặc vụn kính mắc kẹt trong các bánh răng...?

  • Không điều chỉnh kim xoay, chỉnh lịch, hay bấm nút tính năng nào.
  • Không chạm vào mặt số.
  • Nếu kéo núm điều chỉnh làm kim đồng hồ ngừng chạy thì nên làm ngay.

 Đồng hồ vỡ kính mặt trước

  • Chuẩn bị 2 khăn vải hoặc giấy to. Không đụng chạm gì mặt số cả.
  • Cầm vấu, dây hoặc thành vỏ úp mặt đồng hồ xuống khăn, giấy đã chuẩn bị khi nãy, mục đích là để kính rơi ra. Khi rơi hết vụn kính ra ngoài thì úp mặt đồng hồ lên miếng vải còn lại (lưu ý không ngửa mặt lên vì vụn kính sẽ làm xước mặt số hoặc rơi vào trong bộ máy).
  • Tìm trong vụn kính có kim hay bộ phận gì khác rơi ra hay không, nếu có thì nhặt lại và mang cùng đồng hồ đến tiệm sửa chữa.
  • Gói đồng hồ cẩn thận, vẫn nên úp mặt xuống và nhanh chóng đưa đồng hồ đến shop đồng hồ uy tín để được hỗ trợ.

 Đồng hồ vỡ kính mặt sau

Cách xử lý tương tự như vỡ kính mặt trước, nhưng là để ngửa mặt đồng hồ để mảnh kính không rơi vào bộ máy.

 Đồng hồ vỡ cả 2 mặt kính

Trường hợp này không nên đặt đồng hồ theo chiều dọc vì vụn kính sẽ phá hoại sạch sẽ bộ máy đắt tiền của bạn. Cách xử lý đồng hồ bị vỡ kính 2 mặt chỉ có cách úp mặt số và làm các bước như đồng hồ bị vỡ kính trước. Vì tiền thay máy hoặc sửa máy sẽ rẻ hơn thay mặt số chính hãng.

>> Xem thêm: Tổng hợp các thế hệ đồng hồ Orient Bambino kính cong ảo diệu

Kính đồng hồ bị nứt

Nguy cơ kính bị vỡ sẽ là rất cao vì thế không nên chủ quan. Phải giữ đồng hồ tránh xa nơi có độ ẩm cao, tránh xa nước, hơi nước, mồ hôi, bụi bẩn, nước muối. Và đặc biệt là nên thay kính càng sớm càng tốt.

Bí quyết cho chiếc kính đồng hồ bền đẹp

Lựa chọn chất liệu mặt kính

Mineral Crystal (kính cứng, tinh thể khoáng), Hardlex Crystal là một giải pháp tuyệt vời cho đồng hồ trước các cú va đập, khó bị vỡ hơn Sapphire hay kính thủy tinh.

Kính Hardlex là loại kính độc quyền của thương hiệu Đồng hồ Seiko

Chọn đồng hồ kính cong 

Độ bền của đồng hồ kính cong và kính cong vòm đến từ các quy tắc vật lý, vì mặt kính cong có khả năng chịu lực tốt hơn hẳn mặt kính phẳng. Ngoài ra, vẻ đẹp độc đáo của đồng hồ kính cong cũng sẽ là một sức hút khó cưỡng đối với những ánh nhìn xung quanh.

Nhưng hơn hết, của bền là tại người, chất liệu, hình dạng chỉ góp một phần nhỏ trong việc ngăn ngừa đồng hồ bị vỡ kính. Hãy sử dụng đồng hồ cẩn thận để tránh các trường hợp rơi vỡ, bạn nhé!