Các cuộc đối đầu “siêu kinh điển” trong giới đồng hồ hiệu

Thị trường đồng hồ hiệu luôn có những cặp đồng hồ kỳ phùng địch thủ, đối đầu nhau choang choảng “siêu kinh điển” cả về chất lượng lẫn giá cả. CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS xin phép được giới thiệu những cặp đối đủ tiêu biểu:

Patek Philippe-Breguet, Rolex-Omega, Breitling-IWC, Seiko-Citizen, Cartier-Chopard luôn đối đầu nhau trên rất nhiều phân khúc, mảng sản phẩm và dường như họ luôn bất phân thắng bại, và cuộc chiến của họ vẫn luôn kéo dài vô tận… Họ cạnh tranh nhau gay gắt, đua tranh từng chút một nhưng vẫn không giết được đối thủ bởi họ đều có thế mạnh riêng và đều làm ra những chiếc đồng hồ ngang ngửa.

 Đồng hồ hiệu đối đầu nhau – ai hơn ai?  

PATEK PHILIPPE vs BREGUET

Patek Philippe và Breguet là đại kình địch trong phân khúc đồng hồ cơ nghệ thuật, cổ điển, phức tạp, thuộc phân khúc xa xỉ. Cả hai nhãn hiệu đều sở hữu các sáng chế có chức năng phức tạp, không chỉ đơn giản là một chức năng phức tạp trên một chiếc đồng hồ mà là sự kết hợp ngoạn mục nhiều chức năng phức tạp lại với nhau.

Ngoài sáng chế chức năng phức tạp, Patek Philippe và Breguet cũng cạnh tranh gay gắt trong mảng vật liệu đồng hồ, điển hình là silicon. Đều đứng đầu trong cuộc đọ sức, nhưng Breguet thiên hơn về đam mê nghệ thuật đo thời gian thuần túy, còn Patek Philippe dành cho những người thích sưu tầm bảo vật.

Mặc dù có vẻ nhỉnh hơn nhưng giá của Breguet được đánh giá là tốt hơn so với Patek Philippe. Breguet khoảng 7000 USD cho giá khởi điểm, mức trung bình khoảng 20000 USD, trong khi Patek Philippe đã có giá khởi điểm khoảng 10000 USD và trung bình 30000 USD.

>> Tham khảo: Đồng hồ chính hãng Timex giá rẻ, chất lượng, uy tín.

CARTIER vs CHOPARD

Nếu nói về mảng đồng hồ trang sức, không thể không nhắc đến cuộc chiến lâu năm dài tháng của Cartier-Chopard. Đây đều là những nhà sản xuất tạo ra những mẫu đồng hồ xa xỉ cho phong cách ăn mặc cuốn hút hơn.

Đều là những bậc phù thủy trong chế tác kim hoàn và cơ khí, bậc thầy trong máy cơ phức tạp chế tác thủ công, với những sản phẩm nạm kim cương, đính đá đắt đỏ nhất hiện nay.

Không như cặp đồng hồ hiệu Patek Philippe và Breguet, Cartier và Chopard là một cặp bất phân thắng bại về giá bán. Với mức giá khởi điểm đều khoảng 2000 USD, và giá trung bình bán ra khoảng 7000 USD. Nhưng có một lưu ý nhỏ là Chopard đang có nhiều hơn Cartier những mẫu đã đang giữ kỷ lục thế giới.  

>> Xem thêm: Sao Việt đua nhau đeo đồng hồ tiền tỷ

So sánh giá các thương hiệu đồng hồ hiện nay trên thế giới

Hãy nhìn vào ảnh minh họa trên đây, bạn có thể thấy được các sở trường của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất hiện nay đến từ Thụy Sĩ, Âu, Mỹ.

Bạn có thể tham khảo được mức giá, so sánh thiết kế, phong cách sống, đồ trang sức cũng như sự phức tạp của cơ khí.

Đồng hồ là một nghệ thuật chế tác phức tạp, và giá không phải là tiêu chí duy nhất để phân biệt đâu là đồng hồ hiệu, đâu là đồng hồ đẳng cấp. Tóm lại, không chỉ riêng trong thế giới đồng hồ, vấn đề “làm giá” luôn diễn ra, đồ vật càng khó mua, càng đắt tiền thì sẽ tạo nên một đẳng cấp nhất định khi sở hữu.