CÁCH CHỈNH NGÀY ĐỒNG HỒ CƠ ĐẢM BẢO ĐÚNG NGÀY ĐÚNG LỊCH

Bạn mới mua  một chiếc đồng hồ nhưng không biết chỉnh ngày ? Mới buổi trưa đã nhảy sang ngày mới, làm thế nào để chỉnh lịch ngày đồng hồ cơ nhảy đúng 12 giờ đêm? Hãy tham khảo qua cách chỉnh ngày thứ trên đồng hồ cho người mới bắt đầu nhé.

CÁCH CHỈNH NGÀY THỨ TRÊN ĐỒNG HỒ CƠ ( NHẢY NGÀY, THỨ CHÍNH XÁC NHẤT )

- Phần lớn nhà sản xuất thiết đặt cơ chế nhảy lịch từ lúc 10h tối – 7h sáng, do đó, đây là thời gian tuyệt đối không được chỉnh lịch, nếu không sẽ DỄ GÂY HƯ HỎNG BỘ PHẬN BÊN TRONG ĐỒNG HỒ. Để dảm bảo độ bền tốt nhất cho máy đồng hồ và độ chính xác của ngày thứ, bạn hãy chỉnh theo các thao tác dưới đây nhé.

Bước 1:  Rút núm chỉnh ra Nấc 2. Nếu là đồng hồ dùng pin, kim giây sẽ dừng. Còn một số các mẫu đồng hồ cơ ( Automatic ) Seiko, Orient kim giây vẫn chạy, đó là nguyên lý hoạt động bình thường của dòng máy tầm trung của các hãng, các bạn đừng quá lo lắng nhé ! Một số dòng đồng hồ tầm cao hơn sẽ có chức năng dừng kim giây khi chỉnh giờ.

Lưu ý: Một số đồng hồ dòng thể thao có núm ren vặn, phải mở khóa mới rút ra được, hãy vặn ngược chiều kim đồng hồ đến khi mở hoàn toàn rồi hãy rút nút chỉnh ra. ( Như mẫu Seiko SKX007, Orient Mako )

Bước 2:  Vặn núm chỉnh sao cho hai kim giờ-phút quay thuận chiều kim đồng hồ đến khi lịch nhảy sang ngày mới (1 lần duy nhất) và thời gian nằm trong khoảng 9 giờ đến 11 giờ. Lúc này không được vặn núm nữa.

Bước 3:  Đưa núm chỉnh về Nấc 1.

Bước 4: Xoay núm (thường là ngược chiều kim đồng hồ) để số ngày tăng dần (Ví dụ: 29 → 30 → 1 → 2), đến đúng ngày hôm qua thì dừng lại (hôm nay là ngày 20 thì bạn phải chỉnh về ngày 19). . Lúc này đồng hồ của bạn đang là sáng ngày hôm qua.

Bước 5:  Lại rút núm ra Nấc 2 để chỉnh Giờ-Phút, vặn kim giờ phút thuận chiều kim đồng hồ cho đến khi đồng hồ tự động nhảy lịch tới hôm nay và đi đến đúng giờ-phút hiện tại. Lúc này Lịch đã được chỉnh đúng và nhảy khoảng 12 giờ tối.

Bước 6:  Đóng khít núm chỉnh lại như ban đầu để tránh nước, bụi xâm nhập.

Lưu ý: Nếu núm có ren vặn (Screw Down Crown), vừa ấn nhẹ núm vừa vặn ren theo chiều kim đồng hồ đến khi núm ép chặt vào vỏ để tránh nước, bụi xâm nhập.