Dòng chữ Altimeter có ý nghĩ gì?

Altimeter có ý nghĩa gì? Altimeter là thuật ngữ chỉ máy đo độ cao, những chiếc đồng hồ có chức năng này chỉ dành riêng cho một số đối tượng như dân leo núi, người thám hiểm hang động hay những anh chàng phi công ở ngành hàng không.

ĐỐI TƯỢNG NÀO DÀNH ĐỒNG HỒ ALTIMETER  

DÂN PHƯỢT VÀ LEO NÚI CHUYÊN NGHIỆP

Đây là chiếc đồng hồ Altimeter có chức năng xác định độ cao hơn cả GPS rất nhanh chóng đáng tin cậy, không sợ hết pin ngoài ra còn có bản đồ theo dõi hành trình của bạn khi đi vào hang sâu hay đến những vùng đất hẻo lánh.

NGƯỜI ĐAM MÊ NHẢY DÙ

Những người nhảy dù rất cần đồng hồ Altimeter để xác định độ cao và xử lý an toàn khi bung dù, nhất là các vận động viên nhảy tự do. Đây là loại đồng hồ đeo tay nên rất thuận tiện cho việc quan sát độ cao cũng như ngày giờ.

SỬ DỤNG TRONG MÁY BAY

Đối với nhân viên hàng không cần có chiếc đồng hồ Altimeter để nhận biết độ cao an toàn là tốt nhất, chứ không cần đến buồng lái liên hệ các chỉ số. Vì vậy Altimeter là loại đồng hồ mà ngành hàng không rất cần.

>>Xem thêm: Những Mẫu Đồng Hồ Đẹp Dành Cho Nam giới

DÒNG CHỮ ALTIMETER CÓ Ý NGHĨA gÌ?

Altimeter là thuật ngữ tiếng Anh chỉ đo độ cao, Hán - Việt gọi là “Cao độ kế”. Trên đồng hồ có chức năng Altimeter là tuyệt vời cho các phi công, dân leo núi, kỹ sư dùng để xác định độ cao nhưng phải dựa vào mực nước biển để xác định.

Đồng hồ có chức năng Altimeter đo độ cao bằng cách đo áp suất không khí. Độ cao tăng áp suất không khí giảm, độ cao giảm áp suất không khí tăng. Bởi vì điều này, một số đồng hồ Altimeter cũng thường đi kèm chức năng Barometer tức phong vũ biểu, chức năng này sẽ đo áp suất không khí để dự báo thời tiết.

>>Tham khảo thêm: Đồng hồ chính hãng Seiko

ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ALTIMETER CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Hiện nay, phần lớn đồng hồ đeo tay Altimeter đều là đồng hồ điện tử máy quartz (nói đúng hơn là đồng hồ digital quartz), nổi tiếng nhất chính là các sản phẩm của Casio như OUTDOOR, PRO TREK, G-Shock…, số còn lại là đồng hồ cơ đến từ thương hiệu rất danh tiếng như Oris, Breva.

 Mặt số của một mẫu đồng hồ điện tử Altimeter.

 

Các loại đồng hồ điện tử quartz có Altimeter được thiết kế tốt hơn, vì có chứa các mạch điện tử nên tính toán độ cao và chuyển đổi chức năng như: đơn vị giữa mét và feet chính xác cho dù độ cao 10.000 mét hay độ saau 700 mét. Nói chung máy cơ ít chức năng hơn máy quartz và chúng không cần pin vẫn hoạt động.

Đến đây chắc hẳn  bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc Dòng chữ Altimeter có ý nghĩa gì?