Đồng hồ CASIO G-SHOCK đã ẩn giấu bí mật gì suốt 25 năm qua?

Ra đời, tồn tại và phát triển suốt 25 năm, đồng hồ CASIO G-SHOCK đến nay vẫn là một bí ẩn của ngành chế tác đồng hồ, khi mà độ bền của chúng phải gọi là “vô đối”. 

Đồng hồ TiktakUS rất hân hạnh chia sẻ với quý khách về những bí ẩn trong công nghệ chống sốc độc đáo này. Và chúng tôi tin chắc, sau khi xem xong bài viết này, quý bạn đọc không thể nào ngó lơ với chiếc đồng hồ đặc biệt này.

Bật mí bí mật về cách chống sốc của đồng hồ CASIO G-SHOCK

Vẻ ngoài dày khỏe, góc cạnh, đồng hồ CASIO G-SHOCK được gọi là một đồng hồ “trâu bò”. Tất cả mọi thử thách ghê gớm đều đã được vượt qua với một tổ hợp cấu trúc rỗng, cấu trúc bảo vệ các hướng và vật liệu đệm.

Và tổ hợp bí ẩn ấy đã được trọng dụng trong suốt 25 năm cho tất cả các mẫu đồng hồ CASIO G-SHOCK. Càng ngày, tổ hợp ấy càng được phát triển hơn, không chỉ tăng cường độ bền mà còn tăng cường thêm nhiều phương diện khác.

Các cú sốc sẽ ít gây hư hại phần vỏ, mà chủ yếu chỉ ảnh hưởng xấu đến bộ máy bên trong hoặc núm điều chỉnh bên ngoài. Casio G-Shock đặc biệt ở chỗ, nó không chỉ giảm thiểu thiệt hại bên trong, mà còn quan tâm giảm thiểu những thiệt hại đến từ phần vỏ.

Như đã giới thiệu, Cấu trúc rỗng, Cấu trúc bảo vệ đến từ tất cả các hướng, Vật liệu đệm tạo nên một sự bảo vệ toàn diện, từ bộ máy, màn hình lẫn các nút bấm khỏi những cú rơi, đè nặng, va đập.

>> Tham khảo: Những Mẫu Đồng Hồ Đẹp Dành Cho Nam Giới


Cấu trúc rỗng 

Cấu trúc đồng hồ CASIO G-SHOCK không cứng, đặc thành một khối mà có những khoang rỗng để gắn kết lại với nhau. Vì vậy mà diện tích tiếp xúc với phần vỏ có thể ví như trạng thái lơ lửng, tức là rất nhỏ.

Các khoang rỗng có tác dụng làm giảm sự lan truyền của lực đến từ các cú sốc lên bộ máy, tập trung lực cú sốc vào các điểm tiếp xúc không quá cứng cũng không quá mềm.

Mặt cắt thể hiện cấu trúc rỗng chống sốc

>> Xem thêm: Đồng hồ Timex chính hãng tại TIKTAKUS


Vật liệu đệm

Các vị trí nhạy cảm dễ bị tổn thương đều được sắp đặt các vật liệu đệm. Gặp phải lực của cú sốc, vật liệu đệm cũng làm chức năng giảm sức mạnh của cú sốc lên bộ máy đồng hồ bởi nó sẽ hấp thụ lực và chuyển chúng ra vỏ, và vỏ cũng chuyển lực ra bên ngoài. Cứ như vậy mà sức mạnh của cú sốc sẽ ít nhiều bị giảm đi qua các lớp, khiến bộ máy bé nhỏ được bảo vệ bằng nhiều lớp.

Các nơi dễ tổn thương của bộ máy được đặt vật liệu đệm

Bí ẩn về Cấu trúc bảo vệ tất cả các hướng sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết ở phần sau. Mời quý khách đón theo dõi!