Khám phá 5 điều thú vị nhất của thương hiệu đồng hồ Omega

Đồng hồ Omega không hề xa lạ đối với bất kỳ ai ham hiểu một chút về đồng hồ. Trên danh sách, cái tên Omega chỉ sau Rolex mà thôi. Với sự nổi tiếng của mình, Omega có rất nhiều những thông tin thú vị. TiktakUS sẽ cùng bạn khám phá 5 trong số vô vàn những điều thú vị của Omega nhé!


1. Nguồn gốc tên đồng hồ Omega

Tiền thân của thương hiệu này được thành lập vào năm 1848, tại Thụy Sỹ. Vào năm 1894, bộ máy đồng hồ có tên là Omega Caliber được họ chế tạo đã đem thành công vang dội khắp châu lục với sự chính xác cực kỳ. Và cái tên Omega Watch Co., được ra đời vào năm 1903 chính là một trong những bước đánh dấu sự khởi đầu của thương hiệu đồng hồ Omega.

2. Khả năng đếm giờ chính xác đến không ngờ

Vào khoảng đầu thế kỷ XX, trước khi hệ thống GPS ra đời cùng với sự thành công của đồng hồ quartz, bộ đếm giờ hoàn hảo nhất vẫn là đồng hồ cơ. Cuộc kiểm tra Obeservatory nhằm kiểm tra sự chính xác với hàng loạt những bài kiểm tra trên các dòng đồng hồ được ra mắt đã thu hút hàng loạt các dòng đồng hồ danh tiếng tham gia.

Nói đến đây chắc hẳn bạn đã đoán được kết quả. Vâng, đồng hồ Omega đã giành chiến thắng ngoạn mục khi dẫn đầu tất cả 6 hạng mục trong bài kiểm tra Obeservatory năm 1931.

>> Xem thêm: Đồng hồ chính hãng Timex << Tại đây

3. Omega khám phá vũ trụ

Những chuyến du hành vũ trụ luôn phải được bảo đảm rằng tất cả những trang thiết bị được sử dụng đều phải đạt chuẩn. Rất nhiều mẫu đồng hồ danh tiếng được thử nghiệm, và kết quả, chỉ có chiếc đồng hồ Speedmaster Professional là hoạt động tốt, và đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng.

4. Đồng hồ Omega khám phá tận cùng thế giới

Cùng người đầu tiên chinh phục Bắc Cực, có phải là rất oách không? Ralph Plaisted đã đeo trên tay chiếc đồng hồ Omega Speedmaster trong chuyến khám phá Bắc Cực đầy cam go của mình.

 Nhóm của Ralph Plaisted đã di chuyển 412 dặm từ Canada tới Bắc Cực trên những chiếc xe trượt tuyết. Họ sử dụng Omega Speedmaster và sextant để có thể định vị được vị trí. Sau hành trình kéo dài 43 ngày, vào ngày 19/04/1968, cuối cùng họ cũng đã hoàn thành chuyến đi của mình.

Tại đầu kia của nửa Trái Đất, Arved Fuchs và Reinhold Messner cũng đã chinh phục Nam Cực theo đường bộ. Qua 92 ngày với 1740 dặm trong nhiệt độ -40 độ C, cùng với chiếc Omega Speedmaster, họ đã hoàn thành chặng đường khiến nhiều người nể phục của mình.

>> Tham khảo: 5 bậc thầy chế tác đồng hồ vĩ đại nhất đương đại

5. Đếm giờ cho Olympic

Sau khi chiến thắng tuyệt đối trong cuộc kiểm tra Observatory, danh tiếng của đồng hồ Omega vang dội khắp thế giới. Và cũng từ đó, những chiếc Omega Chronograph đã được sử dụng để đếm giờ cho các môn thể thao Olympic.

 Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, một hãng đồng hồ được sử dụng để đếm giờ cho tất cả 16 môn thể thao.

Không ít những thương hiệu đồng hồ trên thế giới “ghen tỵ” với Omega bởi 5 điều trên. Còn bạn, bạn thấy đồng hồ Omega như thế nào?