Những điều chưa biết về đồng hồ cơ lộ máy

Đồng hồ cơ lộ máy được người dùng đánh giá cao về vẻ đẹp cơ khí của nó. Tuy nhiên giá của một chiếc đồng hồ cơ lộ máy thì không hề rẻ. Ngoài ra còn nhiều điều bí ẩn khiến chiếc đồng hồ có khả năng cuốn hút người dùng mà bạn chưa biết.


Đồng hồ cơ lộ máy là gì?

Đồng hồ cơ lộ máy cho phép người dùng chiêm ngưỡng được bộ máy và cách chúng hoạt động nhịp nhàng. Mẫu đồng hồ này còn được gọi là đồng hồ Skeleton. Chiếc đồng hồ hầu như cắt giảm hết các chi tiết che chắn bộ máy mà thay vào đó là một lớp chất liệu trong suốt.

Đồng hồ cơ lộ máy - vẻ đẹp của những chuyển động cơ khí.

Nhà sản xuất đồng hồ lộ máy bằng cách khoét lỗ mặt số với hình dạng bắt mắt, có thể để lộ hoặc che chắn bằng kính. Chúng ta có thể gắn kính che chắn các lỗ khoét hoặc không). Từ các lỗ khoét rỗng đó, chúng ra có thể nhìn thấy được bộ máy đồng hồ – thứ thường được giấu bên dưới mặt số và thường chỉ thấy được qua nắp lưng có gắn kính ở mặt sau.

Thật tuyệt vời khi bạn có thể cảm nhận được những chuyển động cơ khí của một bộ máy vô cùng tinh vi và đầy phức tạp. Các bộ phận rời rạc và tách biệt nhau nhưng khi được kết nối lại có thể chuyển động nhịp nhàng, đồng thời với nhau như một dây chuyền liên tiếp. Đồng hồ cơ lộ máy không chỉ là một công cụ giúp nhận biết, đo lường thời gian mà nó còn là cả một nghệ thuật của chuyển động. Để tìm hiểu thêm, mời bạn ghé qua CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS để trải nghiệm thực tế.

Vì sao đồng hồ cơ lộ máy ra đời

Đồng hồ quartz ra đời mang lại ấn tượng tốt trong thị trường đồng hồ cơ, có thể vì thế mà đồng hồ cơ được mọi người để mắt đến nhiều hơn.

Cơ khí đẳng cấp cần được triển lãm.

Cuối cùng, đồng hồ lộ máy đầu tiên ra đời khẳng định giá trị bộ máy đồng hồ. Từ đó đồng hồ Quartz dường như bị mọi người lãng quên. Ngày nay, đồng hồ cơ lộ máy có nhiều mẫu mã, kiểu dáng nhưng nhìn chung vẫn thể hiện đẳng cấp của một đồng hồ thời thượng:

- Đẳng cấp từ bộ máy cơ tinh vi, phức tạp rất khó chế tác.

- Triển lãm các chuyển động của bộ máy, tinh hoa đồng hồ.

>>Mời bạn xem thêm: Bật mí 3 dấu hiệu nhận biết đồng hồ Orient chính hãng

Hiện nay, đồng hồ cơ lộ máy có bao nhiêu loại?

Nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu mã đồng hồ lộ máy, mới hoàn toàn cũng có, cách tân cũng có. Những đồng hồ lộ máy được ưa chuộng nhất vẫn là lộ tim (Open Heart) hay còn gọi là lộ máy 1 phần và lộ khung (Skeleton) còn gọi là lộ máy toàn bộ.

Đồng hồ cơ lộ máy Skeleton

- Skeleton lại gồm 2 loại: lộ khung tự động (Automatic Skeleton) và lộ khung lên dây cót (Hand Winding Skeleton), cấu tạo giống nhau, triển lãm bộ máy như nhau, chỉ khác nhau ở cách nạp năng lượng. 

Đồng hồ cơ lộ máy Openheart

- Open Heart:  chỉ triển lãm hoạt động của trái tim của bộ, một số khác có thể triển lãm thêm phần khác.