Những kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay bạn không nên bỏ qua (Phần 1)

Kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay như cách phân loại đồng hồ, thông số kỹ thuật cơ bản về bộ máy, chất liệu cấu thành, kích thước… tất cả sẽ đều được Đồng hồ TiktakUS tổng hợp qua 2 phần của bài viết sau đây. Mời quý khách theo dõi.

Đồng hồ đeo tay là một kiệt tác kiến trúc thu nhỏ vĩ đại, không chỉ đơn giản là đếm thời khắc một cách chính xác, mà nó còn là một món phụ kiện thời trang, cá tính, không thể thiếu cho dù đã có hàng loạt những bộ máy đếm giờ điện tử khác như laptop, tablet, smartphone… Ngoài vẻ đẹp và sự sang trọng, bạn đã thật sự hiểu nhiều về chiếc đồng hồ của mình?

Những kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay nhất định phải biết

Có thể phân thành 3 loại chính: đồng hồ Quartz, đồng hồ cơ, và đồng hồ thông minh (smartwatch).

Đồng hồ Quartz

kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay

Nói đơn giản là đồng hồ sử dụng Pin, thường được sử dụng bởi những thương hiệu đồng hồ bình dân, trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là:

- Đồng hồ Quartz chạy kim

- Đồng hồ Quartz kỹ thuật số

- Đồng hồ quartz kết nối Radio/GPS/Satellite

- Đồng hồ Quartz năng lượng ánh sáng.

Đồng hồ cơ

Đồng hồ cơ Seiko

Loại đồng hồ có máy chạy bằng dây cót, không có sự tham gia của thiết bị điện tử. Bộ máy thường sử dụng các con số chân kính 17,19,21,23,25. Đồng hồ cơ có 2 loại:

- Lên dây cót bằng tay (Handwinding).

- Lên dây tự động (Automatic) tức là chỉ cần người đeo chuyển động cổ tay là đã có thể sử dụng và duy trì năng lượng.

Đồng hồ thông minh

Hiện tại, khái niệm đồng hồ thông minh không có nghĩa chính xác, hiểu đơn giản đây là loài đồng hồ chạy pin, ngoài hiển thị giờ thì còn trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại khác, như hiển thị cuộc gọi, tin nhắn, theo dõi sức khỏe, kết nối với smartphone… Đồng hồ thông minh cũng có 2 loại:

- Chạy hệ điều hành (các hãng thiết bị di động).

- Kết nối (các hãng đồng hồ truyền thống).

Trên đây là một trong những kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý khách. Việc phân loại đồng hồ có ý nghĩa quan trọng tương đương các thông số kỹ thuật khi chọn mua đồng hồ đeo tay hàng hiệu. Quý khách có thể tìm hiểu kỹ hơn về bộ máy, kích thước, kính, vỏ, dây đeo đồng hồ qua Phần 2 của chúng tôi tại:

TiktakUS hân hạnh mang những chiếc đồng hồ chính hãng tuyệt tác của thế giới đến với khách hàng!