Quy trình sản xuất đồng hồ dạ quang

Đồng hồ dạ quang cho phép người dùng quan sát được thời gian ở nơi không có đủ ánh sáng. Quy trình sản xuất đồng hồ dạ quang như thế nào? Hãy cùng ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Quy trình sản xuất đồng hồ dạ quang

Đồng hồ dạ quang được là nhờ các ống Tritium phát quang liên tục. Các ống thủy tinh chứa Tritium được sản xuất qua 6 giai đoạn sau:

- Các ống thủy tinh khá dày được tiến hành cắt ngắn và làm giảm đường kính lại theo kích thước tùy chọn.

Ống thủy tinh được làm nóng sau đó se nhỏ lại.


- Các ống thủy tinh có chiều dài 3 mét cán mỏng lại đến khi đường kính vài milimet và độ dày đạt khoảng 0.5 mm thì được cắn ngắn thành những đoạn có chiều dài khoảng 1 foot.

- Đoạn ngắn trên được cho bột phosphor vào bên trong một cách đều đặn. Lớp bột này có tác dụng phát quang với màu sắc tùy chọn: đỏ, cam, vàng, hồng, trắng, xanh lá cây, xanh băng và xanh.

Phủ bột Phosphor vào bên trong ống thủy tinh được thực hiện một cách thủ công.

 

- Bơm khí Tritium vào, các ống trên lập tức phát sáng liên tục. Quả là kỳ diệu của hóa học. Quy trình này có thể thực hiện cùng lúc 30 ống.

Khí Tritium được để dẫn vào ống và đồng thời làm lạnh nhanh ống bằng cách ngâm Nitơ lỏng.

 

- Công nhân tiến hành hàn ống lại không cho Tritium có thể thoát ra ngoài, đồng thời cát nhỏ sản sẽ sử dụng một ngọn lửa nhỏ để làm nóng chảy ống thủy tinh nhằm cắt nhỏ nó, đồng thời lập tức niêm phong ống ngăn không sản phẩm cho phù hợp.

Cắt ngắn ống Tritium bằng lửa để không làm rò rỉ khí ra ngoài.

 

- Các ống Tritium “thô” được biến thành các ống Tritium cỡ nhỏ. Bước này là bí mật của mb-microtec nên chúng tôi không rõ để trình bày cho các bạn. 

>>Xem thêm: Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

Sản xuất đồng hồ dạ quang tritium

Các ống Tritium sau khi thành phẩm sẽ được cung cấp cho các thương hiệu đồng hồ có nhu cầu cần lắp đặt trên mặt bezel, kim,số. Một phần sản phẩm trên được đưa đến trụ sở lắp ráp thương hiệu đồng hồ Traser thuộc mb-microtec AG.

Tùy thuộc vào sự phức tạp của công việc và kích thước của đơn đặt hàng, hoặc thực hiện bởi một công nhân tại nơi sản xuất, hoặc có thể thực hiện tự động bằng máy móc.

Dán các ống Tritium vào kim

 

Đối với kim, tiến hành dán băng keo mặt sau của kim (có khe rãnh ở giữa), sau đó dán gắn ống thủy tinh có khí Tritium vào mặt trước. Ống thủy tinh dính được là nhờ rãnh ở giữa. Lớp keo dính chặt ống Tritium phát sáng ở đó.

Đến đây quý khách cũng phần nào hiểu được quy trình sản xuất đồng hồ dạ quang kỳ công như thế nào? Thê nên giá trị của nó cũng hơi đắt cũng không có gì bất thường. Nếu có yêu thích đồng hồ hãy đến ngay TiktakUS để trải nghiệm nhé.