Tên các loại dây đồng hồ - hé mở những bí ẩn

Tên các loại dây đồng hồ không chỉ đơn giản là dây da, dây kim loại, dây lưới, dây vải… theo chất liệu của chúng, đằng sau những cái tên mà giới chuyên môn gọi là cả những câu chuyện dài, hãy cùng Đồng hồ TiktakUS tìm hiểu qua bài viết dưới đây…


Tên các loại dây đồng hồ và những bí ẩn ít ai biết


DÂY NATO – DÂY VẢI – NATO STRAP

Tên gọi ban đầu của chúng vốn là “G10”, được thiết kế cho lính Anh vào những năm 70. Mặc dù có phong cách tương tự dây NATO (được dùng từ thế chiến thứ 2) nhưng kể từ khi quân Anh sử dụng thì kiểu dáng này nhanh chóng phổ biến khắp trong khối quân đội.

Công chúng dần dần đánh giá cao những dây đeo bền bỉ, nhẹ và tiện lợi trong quân đội, loại dây G10 chỉ cần xỏ vào và đeo đã được bày bán khắp các cửa hàng vật dụng quân sự và mau chóng phổ biến toàn thế giới.

Cái tên NATO bắt đầu sử dụng từ đó, chúng thường xuất hiện trên các đồng hồ phong cách quân sự. ở Việt Nam, dây NATO thường được gọi với tên là dây vải.

>> Tham khảo: Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

DÂY OYSTER – OYSTER BRACELET

Oyster được giới thiệu trong những năm 30, là một kiểu dây kim loại cổ điển, được xem như kiểu dây đồng hồ kinh điển, phổ biến nhất hiện nay. Dây Oyster được nhận biết bởi thiết kế ba dải mắt dây dài và dày. Vừa chắc chắn, vừa bền bỉ, vì được thiết kế và giới thiệu bởi Rolex nên nó được xem là một biểu tượng của hãng Rolex.

tên các loại dây đồng hồ

 Mặc dù các mắc dây liên kết giúp Oyster khó bị đứt gãy nhưng cũng khiến loại dây này gây cảm giác cộm, to và nặng nề hơn các loại dây đồng hồ khác.

DÂY PRESIDENT – PRESIDENT BRACELET

Vì sao trong tên các loại dây đồng hồ, loại dây này được mang danh “sang chảnh” nhất? Tên gọi President xuất phát từ việc đồng hồ đã được vị tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ - Dwight D. Eisenhower sử dụng nó, và ông được vinh danh là người sở hữu đồng hồ được chứng nhận Chronometer thứ 150.000 của Rolex, và cái tên President ra đời từ sự kiện này.

tên các loại dây đồng hồ


>> Tham khảo: Đồng hồ nam Orient President sang trọng

Dây President tương tự dây Oyster nhưng ngắn hơn, dẫn đến nó có nhiều mắt dây hơn. Không cộm, to như Oyster và dĩ nhiên, nó cũng kém bền hơn đôi chút. Mặc dù vậy, nó vẫn được xem là trang trọng hơn so với dây Oyster do sở hữu các mắt nhỏ gọn hơn, ôm sát tay hơn, linh hoạt hơn, thích hợp hơn cho những loại mặt đồng hồ vừa và nhỏ, chú trọng cho việc “ăn mặc” mà không phải “thể thao”.

Ghé thăm cửa hàng TiktakUS để thưởng thức đồng hồ chính hãng đẹp mê đắm

Giờ thì quý khách đã biết được bí mật của một vài tên các loại dây đồng hồ phổ biến rồi, hãy ghé cửa hàng đồng hồ chính hãng TiktakUS để tìm cho mình những loại dây đồng hồ thích hợp nhất!