Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

Chiếc kim đồng hồ không những là một bộ phận rất quan trọng của đồng hồ, mà nó còn thể hiện tinh túy chủ đề của cả chiếc đồng hồ. Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS khám phá các loại kim đồng hồ thông dụng hiện nay…

các loại kim đồng hồ

Kim đồng hồ quyết định 1/3 phong cách chiếc đồng hồ

Kim đồng hồ là một trong những bộ phận chủ chốt để hiển thị thời gian trên những chiếc đồng hồ kim. Xuyên suốt lịch sử mấy trăm năm hình thành và phát triển của chiếc đồng hồ, đã có rất nhiều loại kim được sinh ra, hiện tại đã có không dưới 1000 loại.

Kim đồng hồ ảnh hưởng đến phong cách của toàn bộ chiếc đồng hồ. Chỉ cần chiếc kim mang phong cách cổ điển đã có thể khiến đồng hồ trở nên cổ điển hơn 1/3, tương tự cho các loại kim khác như thể thao, đơn giản, hiện đại, trẻ trung…

Sẽ có những loại kim nổi tiếng, cũng có các loại kim đồng hồ ít người biết đến. Và phần dưới đây là một số loại kim đồng hồ thông dụng hiện nay.

Hãy theo dõi xem chiếc đồng hồ của bạn sở hữu loại kim mang phong cách như thế nào nhé, vì hiểu được kiểu kim và tên gọi của các loại kim đồng hồ, bạn có thể dễ dàng nhận dạng được sản phẩm đúng chuẩn hiện đại, cổ điển hay quý tộc với độ chính xác gần như tuyệt đối.

>> Xem thêm: Bạn có tò mò về thời khắc 10h10 trên những chiếc đồng hồ trưng bày?

Tên gọi và kiểu dáng của các loại kim đồng hồ phổ biến

KIM ALPHA 

các loại kim đồng hồ

Loại kim này có độ phổ biến cực cao, phong cách thanh lịch, đầy tinh tế. Kim Alpha có thể phù hợp với đồng hồ hiện đại lẫn đồng hồ cổ điển, dùng cho cả nam lẫn nữ.

KIM ARROW 

các loại kim đồng hồ

Kim Arrow có hình dạng tương tự mũi tên, thông thường phù hợp với phong cách hiện đại hơn. Hiện nay chủ yếu được dùng để hiển thị một chức năng đặc biệt hơn là chỉ giờ phút giây.

KIM BROAD ARROW 

các loại kim đồng hồ

Cũng là loại kim có mũi tên ở đầu nhưng Broad Arrow có rảnh phủ dạ quang để xem giờ trong bóng tối. Loại kim này trông rất hiện đại và vô cùng tiện lợi cho cuộc sống, các loại đồng hồ thể thao cổ điển, đồng hồ lặn thường dùng kim này.

KIM BATON (ĐẦU NHỌN) 

các loại kim đồng hồ

Baton có hình dạng như một thanh kiếm to bản, sở hữu góc cạnh sắc sảo. Cũng cực kỳ phổ biến, có thể dùng cho nhiều loại đồng hồ, cả cổ điển cho đến hiện đại, nam lẫn nữ hay là độ tuổi.

KIM BREGUET

Đại diện cho trường phái cổ điển danh giá, kim Breguet do bậc thầy đồng hồ Breguet phát minh ra, cho tới nay vẫn được ưa chuộng hàng đầu.

Bạn đã chọn được loại kim mình yêu thích chưa?

Hãy tìm một chiếc đồng hồ có kiểu thiết kế kim hút hồn bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đến với TIKTAKUS ngay thôi, tất cả những mẫu đồng hồ đẹp nhất thế giới của Timex, Seiko, Orient... đang chờ đợi bạn đấy!