Vật liệu đồng hồ Silicon – vật liệu đồng hồ thần thánh thế hệ mới

Mở ra một kỷ nguyên mới về độ chính xác, vật liệu đồng hồ Silicon đã đặt một bước chân vào sự vĩ đại của ngành chế tác đồng hồ. Một vật liệu ma sát không cần dùng chất bôi trơn mà vẫn không bị hao mòn theo thời gian, tin được không?

Ngay cả những mẫu đồng hồ tầm trung cũng đã xuất hiện loại vật liệu thần thánh này, không chỉ riêng đồng hồ xa xỉ. ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS đang rất hứng khởi để chia sẻ cùng quý khách hàng những thông tin bổ ích xung quanh loại vật liệu đồng hồ mới nhất này.

Vật liệu đồng hồ Silicon – vật liệu đồng hồ thần thánh

Silicon không phải chất dẻo Silicone mà mọi người thường biết đâu nhé! Đây là nguyên tố hóa học Silic, có kí hiệu Si, là loại nguyên tố phổ biến đứng thứ hai trong vỏ Trái Đất. Đây cũng là loại vật liệu bán dẫn được dùng nhiều nhất trong các thiết bị điện tử. Tuy vậy, vật liệu này chỉ mới được nghiên cứu và ứng dụng gần đây trong việc chế tạo linh kiện máy cơ đồng hồ.

Không cần sử dụng chất bôi trơn mà vẫn hoạt động vô cùng chính xác, lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2001 bởi hãng Ulysse Nardin đã khiến vật liệu đồng hồ Silicon gây được tiếng vang không ít. Từ đó, các hãng đồng hồ lần lượt “trọng dụng” loại vật liệu đồng hồ thần thánh này. 

>> Đồng hồ chính hãng Timex đang giảm giá đặc biệt. Click xem ngay!

Công dụng của vật liệu Silicon

Bộ máy đồng hồ cơ thường làm bằng kim loại, chính vì thế mà chúng sẽ sinh ra ma sát và ảnh hưởng hao mòn theo thời gian, và như thế cũng làm giảm độ chính xác cũng như độ bền của chiếc đồng hồ.

Khắc phục tất cả các nhược điểm của kim loại, bền bỉ hơn, chính xác hơn, vật liệu đồng hồ Silicon được tin tưởng giao phó cho các bộ phận quan trọng nhất của bộ máy, như hồi, bánh răng, dây tóc.

 Ưu điểm tuyệt vời của vật liệu Silicon

Không có ma sát

Ma sát giữa các bộ phận làm bằng kim loại luôn ảnh hưởng đến độ bền, độ chính xác cũng như khả năng tiêu thụ năng lượng của đồng hồ. Vì vậy mà mỗi 3 – 4 năm, đồng hồ luôn cần thêm chất bôi trơn. Và như đã nói, ưu thế hơn cả là Silicon – một vật liệu không tạo ra ma sát.

Không ảnh hưởng bởi từ trường

Từ trường mạnh sẽ ảnh hưởng đến dây tóc của đồng hồ, làm đồng hồ bị nhiễm từ, máy chạy kém chính xác, hoặc năng hơn là đứng máy. May thay, Silicon không bị ảnh hưởng bởi từ trường.

Vì vậy mà các hợp kim chống từ đã có người kế nhiệm hoàn hảo là vật liệu đồng hồ Silicon, từ nay không còn phải lo lắng nếu lỡ tiếp xúc với từ trường mạnh.

>> Xem thêm: Đồng hồ Orient Sun and Moon và câu chuyện tình Nhật – Nguyệt

Không bị lão hóa

Khối lượng Silic chỉ khoảng 28u – nhẹ hơn các loại hợp kim thông thường rất nhiều. Vì vậy mà trong tương lai, những chiếc đồng hồ cơ sẽ có khối lượng rất nhẹ nhàng, thoải mái. Ngoài ra, Silicon còn liên tục đàn hồi, có độ bền rất cao, thật sự là một loại vật liệu hoàn mỹ cho đồng hồ.

Còn chờ gì nữa mà không tìm ngay cho mình một chiếc đồng hồ vật liệu đồng hồ Silicon hoàn mỹ?