Đồng hồ Automatic là gì? Cấu tạo như thế nào?

Đồng hồ đeo tay trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã lẫn thương hiệu. Trong đó, Đồng hồ Automatic được xem là đồng hồ đẳng cấp nhất. Vậy đồng hồ Automatic là gì? Cấu tạo như thế nào mà thu hút được nhiều người dùng đến như vậy. Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS tìm hiểu bài viết sau sẽ rõ.

 

Đồng hồ Automatic là gì?

Đồng hồ Automatic sử dụng bộ máy cơ có khả năng lên dây cót tự động khi được đeo trên tay và có phát sinh động tác chuyển động. Quý khách có thể sử dụng mà không cần phải lo nghĩ đến việc thay pin hay lên dây cót theo lịch.

Mặt sau của đồng hồ Automatic điển hình.


Sơ lược về đồng hồ cơ:

Đồng hồ cơ được chia làm 2 loại: đồng hồ automatic và đồng hồ lên dây cót thủ công. Cả 2 loại đồng hồ cơ trên đều có giá trị ngang ngữa nhau, tuy nhiên tùy thuộc vào sở thích mà người dùng ưu ái sử dụng loại nào. Nhìn chung cả 2 loại này được người dùng đánh giá cao về sự thẩm mỹ cũng như chức năng là hơn hẳn đồng hồ Quartz.

Xét về cấu tạo của cả 2 loại bộ máy cơ trên đều được cấu tạo tương đồng nhau như: lò xo, dây tóc, bánh răng,… Vì thế chúng có đẳng cấp gần như nhau.

Xét về sự tiện nghi thi đồng hồ Automatic được ưa chuộng hơn vì không mất thời gian cho việc lên dây cót để duy trì hoạt động của đồng hồ được chính xác. Vì thế xu hướng hiện nay thường sử dụng đồng hồ automatic hơn.

>>Mời quý khách tham khảo thêm: Cách để đồng hồ cơ chạy đúng không phải ai cũng biết

Đồng hồ Automatic có lịch sử như thế nào?

Năm 1770, chiếc đồng hồ Automatic dạng bỏ túi đầu tiên được Abraham-Louis Perrelet phát minh. Ông được xem là ông tổ của ngành sản xuất đồng hồ cơ.

Năm 1923, chiếc đồng hồ Automatic dạng đeo tay đầu tiên được John Harwood phát minh. Ông là thợ sửa đồng hồ người Anh.

Dựa trên nguyên mẫu của John Harwood, năm 1930 nhà sản xuất Rolex đã cho ra mẫu đồng hồ Rolex Oyster Perpetual. Ông được xem là người có công lớn nhất về việc nâng tầm đồng hồ Automatic lên vị trí hiện nay.

Từ đó đên nay, các mẫu đồng hồ Automatic vẫn sử dụng cơ chế, cấu tạo và chất liệu như phiên bản của Rolex. Dù một số mẫu có thay đổi chút ít nhưng hầu như vẫn không tạo ra nét mới lạ.

Đồng hồ Automatic có cấu tạo ra sao?

Cấu tạo của bộ máy Automatic điển hình.

Đồng hồ Automatic là một mẫu của đồng hồ cơ, vẫn sử dụng năng lượng từ dây cót để vận hành bộ máy. Dây cót truyền động năng đến các bánh răng nhằm giúp các kim đồng hồ di chuyển chính xác.

Việc lên dây cót để trữ năng lượng cho hoạt động của đồng hồ đều được tự động hóa, quý khách chỉ việc mang trên tay và hoạt động bình thường. Chỉ cần một động tác nhỏ đã đủ cho đồng hồ hoạt động được một khoảng thời gian đáng kể.