Cách làm máy đồng hồ thạch anh

Máy đồng hồ thạch anh do một người thợ tài năng chế tạo nên. Vậy cách làm máy đồng hồ thạch anh như thế nào mà có giá rẻ lại độ chính xác cao?

Sơ lược về Cách làm máy đồng hồ thạch anh

Đồng hồ máy thạch anh sử dụng bộ dao động điện tử giúp kiểm soát chính xác thời gian. Các dao động điện tử đó được hình thành từ tinh thể thạch anh có kích thước nhỏ, hình dạng chữ U. Tần số dao động của tinh thể này rất chính xác. Chính vì vậy mà máy đồng hồ thạch anh có độ chính xác khá cao, hơn hẳn các máy đồng hồ cơ.

Để tạo được một tinh thể thạch anh cho đồng hồ hoạt động, người ta phải tiến hành xử lý nhiệt nguyên liệu thạch anh thiên nhiên hoặc nhân. Sau đó cấu trúc của tinh thể thạch anh sẽ đồng nhất hơn theo mong muốn.

Trong hình, được treo trên cao là các mảnh thạch anh, bên dưới là bồn dung dịch kiềm đang được nấu nóng 400 độ C. Tinh thể thạch anh còn thô sẽ bị nóng chảy và tan vào kiềm nóng ở dạng hơi sau đó lắng lại.

Các tạp chất trong thạch anh sau đó khoảng 75 ngày sẽ bị kiềm loại bỏ hết. Các tinh thể thạch anh lúc này mới có cấu trúc tinh thể chất lượng hơn: trong hơn, tốt hơn, dễ cắt hơn.

Tinh thể thạch anh sẽ được cắt bằng lưỡi dao kim cương sau khi được ủ để tái cấu trúc rồi vận chuyển đến nhà máy đồng hồ. Đến đây, chúng sẽ được đóng gói trong 1 hoặc 2 hộp chân không có gắn dây vào cả 2 đầu hộp để hàn với mạch điện của bộ máy máy.

>>Xem thêm: Ưu nhược điểm của đồng hồ lộ máy

Vì sao nên chọn Đồng hồ thạch anh?

Chất lượng cấu trúc tinh thể thạch anh và Tần số dao động của nó phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và mặt phẳng tinh thể của thạch anh. Tất cả được quyết định bởi cách làm máy đồng hồ thạch anh: ủ và cắt như trên (điều này phụ thuộc vào hãng sản xuất).

Với tần số dao động 32,768 Hz, tinh thể thạch anh ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra còn một vài lý do khác như: kích thước phù hợp, âm thanh dao động êm ái, năng lượng tiết kiệm.

Mẫu đồng hồ thạch anh cao cấp - Bulova Curv có bộ máy tuyệt đẹp.

 

Bên cạnh đó đồng hồ máy thạch anh còn sở hữu công nghệ UHF – Ultra High Frequency của hãng Bulova đến từ Mỹ. Giúp tần số dao động của máy đồng hồ lên đến 262 kHz UHF và nhờ vậy nó đạt độ chính xác hơn gấp 3 lần các bộ máy thạch anh bình thường là 32.768 kHz. Công nghệ UHF của Bulova còn giúp cho kim giây trôi mịn hơn.

Chắc hẳn bạn đã tìm ra lời đáp cho câu hỏi cách làm máy đồng hồ thạch anh rồi phải không? Nếu yêu thích đồng hồ thạch anh, đồng hồ chính hãng chất lượng giá tốt hãy liên hệ với chúng tôi – Đại lý cung cấp đồng hồ chính hãng TikTakUs.