Seiko cho ra mắt hai mẫu đồng hồ Prospex mới kỷ niệm mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng 1968 Hi-Beat .

Chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của Seiko và cũng là đầu tiên của nước Nhật được ra đời vào năm 1965. Với mức chống nước lên tới 150m và dùng bộ máy tự động Automatic. Đó là một chiếc đồng hồ tốt và bền bỉ , và đã được chứng nhận về độ bền khi nó được các thàn viên của đội thám hiểm nam cực của Nhật bản mang trong chuyến thám hiểm lần thứ 8 của họ vào năm 1966. Và sau những phản hồi tích cực của nhóm thám hiểm này, đồng hồ lặn của Seiko tiếp tục được chọn là đồng hồ của đội thám hiểm Nam Cực trong những năm tiếp theo : từ 1966 tới 1969. Cũng trong khoảng thời gian này, vào năm 1968, Seiko đã nghiêm cứu và cho ra mắt mẫu đồng hồ lặn cao cấp được xem là biểu tượng của hãng vào thời điểm đó với mức chống nước 300m và bộ máy automatic 10 beat.

Ngày hôm nay, Seiko quyết định thêm vào bộ sưu tập Prospex của họ hai mẫu đồng hồ mới được lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ lặn Hi-Beat 1968 của họ với những cải tiến mới hơn để đáp ứng những yêu cầu cao nhất về độ bền và khả năng chống chịu các điều kiện khác nghiệt nhất trên trái đất. Và những chiếc đồng hồ này sẽ đồng hành cùng với đội thám hiểm Nam cực của Nhật Bản trong chuyến thám hiểm lần thứ 63 của họ.

Mẫu đồng hồ nguyên bản vào năm 1968.

"The original 1968 per’s watch"

Credit : seiko.

Thiết kế nguyên bản và mang trong mình những công nghệ cao cấp nhất.

Bộ vỏ mới được làm từ chất liệu thép Ever-Brilliant Steel  để mang lại khả năng chống mài mòn tối đa.

Trong khi thiết kế mang đậm chất hoài cổ thì ẩn dưới thiết kế đó là hàng loạt công nghệ đỉnh cao trong công nghệ chế tạo đồng hồ lặn của Seiko, vốn là điều làm nên tên tuổi của dòng Prospex. Vỏ case, viền Bezel và núm vặn chỉnh giờ đều được chế tạo từ chất liệu thép độc quyền Seiko’s Ever-Brilliant Steel, một loại thép không gỉ được cường hóa để chống chịu sự mài mòn tốt hơn các loại thép phổ thông được sử dụng trên các mẫu đồng hồ phổ thông. Chất liệu thép này thường chỉ được sử dụng trên các cấu trúc bề mặt và các van của tàu ngầm nhờ vào khả năng chống lại sự ăn mòn của nước biển. Nó có chỉ số PREN (Pitting Resistance Equivalent Number) cao hơn 1.7 lần so với loại thép thường được dùng trên các mẫu đồng hồ cao cấp. Chỉ số PREN là chỉ số đánh giá độ bền chống mài mòn được công nhận rộng rãi toàn thế giới.

 Và để đảm bảo độ bền của đồng hồ, phần núm chỉnh có ren vặn không vặn trực tiếp vào phần vỏ mà được khóa lại trên một van riêng và van này có thể được thay thế dễ dàng hơn so với việc thay thế phần ren trên vỏ đòng hồ.

Bộ  máy 8L35 được chế tạo dành riêng cho đồng hồ lặn cao cấp của Seiko.

Chiếc đồng hồ Prospex mới này sử dụng bộ máy 8L35 được phát triển riêng cho đồng hồ lặn và được lắp ráp bằng tay bởi bác kỹ thuật viên cao cấp của Seiko tại Studio Shizukuishi ở miền Bắc nước Nhật. Bộ máy có độ bền và độ chính xác được đảm bảo ở mức cao nhất ngay cả trong những môi trường khắc nghiệt, cả ơ trên cạn lẫn dưới nước.

 

Mặt đồng hồ được lấy cảm hứng từ những tảng băng khổng lồ ở Nam Cực.

Các họa tiết trên mặt đồng hồ gọi nhớ đến bề mặt các tảng băng ở Nam Cực trong khi màu sắc của nó được lấy cảm hứng từ sự chuyển màu của màu xanh từ đậm xang nhạt tuyệt đẹp của mặt nước ở Nam cực. Viền Bezel cũng được đồng bộ về màu sắc với màu xanh đậm và các chữ số có font vuông vắn. Mặt kính Sapphire nguyên khối được phủ lớp chống lóa để đảm bảo khả năng hiển thị ở mọi góc nhìn.