Bật mí mẹo làm đồng hồ gỉ sét sạch như mới

Đồng hồ không được làm từ thép không gỉ sẽ rất dễ bị gỉ sét. Nếu chẳng may đồng hồ gỉ sét phải làm như thế nào để sạch như mới. Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ TIKTAKUS tham khảo cách làm sạch đồng hồ đơn giản sau đây.

Vì sao đồng hồ bị gỉ sét?

Đồng hồ bị gỉ sét là do chất liệu của đồng hồ không có khả năng chống được sự oxy hóa. Nghĩa là đồng hồ không được làm từ thép không gỉ. Thứ hai là môi trường sử dụng đồng hồ, nếu như quá ẩm sẽ mau chóng bị gỉ sét, hoặc môi trường nước hồ bơi cũng làm màu đồng hồ bị xấu đi.

Chỉ li ti vài chổ gỉ sét cũng làm khách hàng sử dụng cực kỳ khó chịu. Nhiều khách hàng đi thay cả dây đồng hồ, cũng có khách hàng mua mới. Nhưng nếu biết cách xử trí sẽ không tốn nhiều chi phí cho những việc trên. Có rất nhiều nguồn trên internet hướng dẫn làm sạch đồng hồ gỉ, tuy nhiên quý khách cần cân nhắc xem những cách đó có dùng được không, để tránh vừa mất thời gian, mất tiền mà còn không giải quyết được vấn đề. 

>> Đồng hồ Orient chính hãng làm từ thép không gỉ

3 Cách làm sạch đồng hồ bị gỉ sét:

***Sử dụng giấm để làm sạch đồng hồ bị gỉ sét

Dùng giấm táo, giấm gạo,giấm trắng đều được nhưng tốt nhất nên sử dụng giấm táo. Vì hiệu quả làm sạch cao hơn, giúp đồng hồ sạch và sáng hơn.

  • Làm sạch phần dây: tháo dây đồng hồ ra ngâm một đêm trong giấm táo, hoặc ngâm một ngày trong các loại dấm khác. Sau đó rửa lại với nước sạch và dùng bàn chải cạo gỉ. Phải cẩn thận, nhẹ nhàng từng chút một để tránh làm trầy.
  • Làm sạch phần vỏ:  nhỏ từng giọt giấm lên chỗ gét, dùng bàn chải thấm giấm để cạo gỉ nhẹ nhàng. Lặp lại nhiều lần đến sạch hết gỉ. 

***Sử dụng chanh để làm sạch đồng hồ bị gỉ sét

Trước tiên cần rắc muối lên chỗ gỉ sét rồi dùng bàn chải thấm nước cốt chanh để cạo gỉ. Vẫn chú ý cẩn thận nhẹ nhàng từng bước một, lặp đi lặp lại nhiều lần để tránh trầy xước.

***Sử dụng Baking Soda để làm sạch đồng hồ bị gỉ sét

Baking Soda có công thức hóa học là NaHCO3 có tác dụng tốt trong việc làm sạch đồng hồ. Trộn baking soda với nước thành dung dịch đặc quánh rồi dùng bàn chải quết dung dịch đặc đó và chải lên chổ gỉ sét. Cách này làm nhanh hơn sử dụng giấm và chanh nhiều. Lặp lại nhiều lần đến khi đánh bay mảng gỉ sét rồi rửa lại bằng nước.

>> Tham khảo: Cách xử trí khi đồng hồ bị vô nước

Đồng hồ bằng thép không gỉ có bị gỉ sét không?

Câu trả lời dĩ nhiên là không vì thép không gỉ hoàn toàn trơ với chất oxy hóa trong không khí. Nếu tiếp xúc với chất ăn mòn kim loại với nồng độ cao vẫn sẽ bị sét thậm chí bị ăn mòn hết (trường hợp khá hiếm gặp).

Vậy nếu chẳng may bị ố màu một tý, quý khách hay sử dụng nước lau kính hoặc nước rửa chén để lau. Cũng có thể sử dụng 3 cách trên để làm sạch đồng hồ.