Đồng hồ bằng đồng có tác dụng diệt khuẩn có thật không?

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ đeo bằng đồng thì xin chúc mừng bạn! Chiếc đồng hồ của bạn có thể tiêu diệt vi khuẩn. Hãy cùng CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS tìm hiểu về loại đồng hồ này nhé!

Đồng hồ bằng đồng giúp diệt sạch vi khuẩn có đúng không?

Nhiều người nghĩ rằng đồng hồ chỉ làm bằng bạc mới có khả năng diệt khuẩn. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, kim loại đồng được xem là kim loại có khả năng diệt khuẩn tốt hơn cả bạc.

Đồng hồ đeo tay bằng đồng với tông màu vàng hồng.

 

Đồng hồ đeo tay được làm bằng đồng chỉ đếm trên đầu ngón tay vì kim loại này thường được sử dụng trong sản xuất các chi tiết chóng mài mòn trên tàu thuyền. Vì vậy ít nhà sản xuất nào sử dụng để làm đồng hồ.

Lớp Oxit Đồng tăng khả năng chống ăn mòn và có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Đa số đồng hồ bằng đồng thường được người đi biển sử dụng nên có tên gọi khác là đồng hồ đi biển.

Mặt khác, công thức của hợp kim đồng có thể pha chế với lượng khác nhau mà cho màu sắc khác nhau từ vàng,vàng đỏ, xám đỏ cho đến nâu hạt dẻ. Bên cạnh đó sự gỉ sét của đồng với mồ hôi từng người sẽ cho ra màu sắc đặc biệt, có thể nói là độc nhất vô nhị.

>>Xem thêm: So sánh đồng hồ Automatic và Quartz

Vì sao đồng hồ bằng đồng có khả năng diệt khuẩn?

Bạn có để ý rằng vòi nước, tay nắm cửa đều làm bằng đồng không? Bởi vì nó giúp diệt khuẩn bề mặt rất tốt. Ống đồng không những diệt khuẩn trong nước mà còn có thể diệt khuẩn trong không khí. Vì thế nó thường được dùng trong ngành nhiệt điện: máy lạnh, máy sưởi, máy lọc nước,...

Chất liệu đồng tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu cho đồng hồ.

 

Ion kim loại đồng có thể chống lại một số tế bào tảo, nấm, nha bào, bào tử của vi sinh vật,... Protein của chúng sẽ bị biến tính ngay khi tiếp xúc với ion đồng.

Một nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Kathmandu, Nepal đã chứng minh rằng đồng có thể diệt vi khuẩn E.coli và Salmonella bằng thực nghiệm: sử dụng chậu đồng đựng nước chứa vi khuẩn trên. Kết quả cho thấy các vi khuẩn bị tiêu diệt sau 4 giờ.

Có nên thử đồng hồ bằng đồng?

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết đồng hồ được làm bằng đồng vừa có lợi cho sức khỏe vừa tạo nên phong cách riêng biệt, phong cách độc đáo cho dân chơi đồng hồ thứ thiệt. Bạn có muốn thử đồng hồ trên để tạo nên màu sắc hoen gỉ độc nhất chưa nào?

Nếu không phải cơ địa dị ứng với đồng, bạn nên thử sử dụng mẫu đồng hồ bằng đồng để cảm nhận nhé. Lưu ý là lớp gỉ của đồng dễ dính vào quần áo, gây nhiễm màu nên vì thế không mặc áo quần màu sáng khi sử dụng đồng hồ nhé.