MB- Microtec AG - Hãng sản xuất ống trụ Tritium cho đồng hồ dạ quang

Đồng hồ dạ quang ngày càng được ưa chuộng vì có thể xem được giờ ngay cả khi không có ánh sáng và cả sự thẩm mỹ của ánh sáng dạ quang. Vậy hãng sản xuất ống trụ Tritium cho đồng hồ dạ quang lớn nhất thế giới hiện nay là hãng nào? Hãy cùng TikTakUs tìm hiểu nhé!

MB- Microtec AG - Hãng sản xuất đồng hồ dạ quang lớn nhất thế giới

- MB-Microtec AG là thương hiệu được thành lập vào năm 1969 có trụ sở chính đặt tại Thụy Sĩ. Công ty MB-Microtec AG chuyên sản xuất ống khí tritium không chỉ cho đồng hồ mà cho mọi lĩnh vự với nhiều quy mô lớn nhỏ. Ví dụ: dạ quang đồng hồ, đầu ruồi, thước ngắm cho súng. Doanh thu chính thường từ lĩnh vực súng ngắm chứ không phải đồng hồ.

Ống dạ quang Tritium trên đồng hồ mang về doanh thu đứng thứ hai cho MB-Microtec AG. Kế đến là sản xuất bàn dạ quang, biển báo dạ quang,.. Có thể thấy được MB-Microtec AG là hãng chuyên sản xuất ống trụ Tritium chứ không phải hãng sản xuất đồng hồ dạ quang. 

>>Xem thêm: Tổng hợp các thế hệ đồng hồ Orient Bambino kính cong ảo diệu

Các ống Tritium cho đồng hồ dạ quang hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, phủ bột P lên mặt trong các ống thủy tinh, màu sắc được tùy chọn cho phù hợp và ăn khách. Sau đó tiến hành bơm khí phóng xạ Tritium vào ống thuuỷ tinh. Cuối cùng là đóng kín ống thủy tinh lại bằng Tia Laser.

Khi lớp bột phosphor tiếp xúc với electron của Tritium thì sẽ phát sáng ra các màu tùy chọn theo nhà sản xuất đã quy định.

Bột phosphor sẽ phát sáng khi bị kích thích bởi Tritium trong ống.

Trên đây là quá trình tạo nên ánh sáng cho đồng hồ dạ quang, cơ chế trên có thể tồn tại gần 25 năm kể từ khi sản xuất. Sau thời gian này bạn phải nạp thêm khí hoặc mua đồng hồ mới để tiếp tục sử dụng khả năng phát quang.

Ống Tritium cho đồng hồ dạ quang có an toàn không?

Hơn nửa thế kỷ trước, người ta sử dụng Radium làm chất dạ quang phóng xạ. Radium là một chất cực độc có thời gian bán hủy là 1602 năm. Sau này, Radium được thay thế bởi Tritium với hàm lượng thấp nên an toàn hơn. Do mức phóng xạ của tritium được xem là cực kỳ yếu bởi chúng ta có thể dùng tấm Plexiglass 5mm chặn lại được.

Nếu bạn chẳng may hấp thu bức xạ toàn bộ trong đồng hồ trong thời gian ngắn thì cũng chẳng sao. Nó cũng như bạn ngồi ngoài nắng 1 giờ hay đi máy bay từ New York đến Los Angeles. Khoảng nồng độ bức xạ mà bạn hấp thu hết chỉ bằng 1/15 lượng bức xạ trung bình mà bạn tiếp xúc trong một năm (40 mSv).

Các ống thủy tinh ngăn Tritium phát tán ra bên ngoài.

Đến đây bạn phần nào đã hiểu rõ hơn về Ống Tritium cho đồng hồ dạ quang rồi, nếu có hứng thú với đồng hồ hãy đến Cửa hàng đồng hồ TiktakUs để được tư vấn và trải nghiệm thực tế. Có rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đợi bạn!